Thu 37 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc trong quý II/2021

Theo VCPMC, đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư sụt giảm… điều này đã có tác động không nhỏ đến sự phát triển của các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đứng trước những thách thức ấy, ngay từ đầu năm 2019, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đã đổi mới công nghệ, tiệm cận gần hơn với xu hướng thế giới bằng nhiều hoạt động giao lưu, kết nối trực tuyến...

Nhạc sĩ Khắc Việt. Ảnh: NVCC

Chính vì thế, khi đại dịch COVID-19 xảy ra ở Việt Nam, Trung tâm đã sớm có biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại, đồng thời vẫn giữ được mức tăng trưởng năm sau, cao hơn năm trước.

Nhạc sĩ, ca sĩ Nguyễn Khắc Việt, một trong những tác giả trẻ thuộc TỐP những người nhận được tác quyền cao trong quý II/2021 bày tỏ, anh hoạt động âm nhạc với cả hai vai trò là nhạc sĩ và ca sĩ. Dịch COVID-19 khiến cho các hoạt động biểu diễn đóng băng, chỉ có nguồn thu duy nhất từ quyền tác giả.

“Có lẽ nó như luật bù trừ cho nhau vì công chúng không xem biểu diễn được thì họ lại nghe và xem trên các nền tảng Internet nhiều hơn, nhất là khi công nghệ thông tin phát triển với nhiều hình thức có sử dụng âm nhạc phong phú”- Khắc Việt cho hay.

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là đại diện duy nhất - thành viên của CISAC đã ký thỏa thuận và hợp tác song phương với 76 tổ chức quản lý tập thể quyền (CMOs) và nhà xuất bản, với phạm vi áp dụng tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm