Thí sinh Hoa khôi sinh viên gây ấn tượng mạnh với màn múa

Sáng 6-1, vòng bán kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 đã diễn ra tại Đại học Công đoàn Hà Nội.

Tại đây, các thí sinh đã trải qua các phần thi như tài năng và trình diễn trang phục áo dài.

Thí sinh Đỗ Thị Hà trong màn biểu diễn của mình. 

Không chỉ thể hiện các tài năng như ca hát, múa, võ thuật, nhiều thí sinh còn tự tin thể hiện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh của mình và nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo.

Gây ấn tượng với người xem cũng như ban giám khảo nhất có lẽ là phần trình diễn tài năng của thí sinh Đỗ Thị Hà, sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân. Trả lời câu hỏi của ban giám khảo về ý nghĩa màn trình diễn của mình, Đỗ Thị Hà nói, tiết mục có tên Cánh hoa tàn.

“Tiết mục nói lên số phận của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại phong kiến, họ là những bông hoa rất đẹp nhưng dưới định kiến và những quy luật hà khắc của xã hội phong kiến, những bông hoa đó đã trở nên úa tàn” - Hà nói.

Bằng việc thay trang phục ngay trên sân khấu qua một tấm phông che, Đỗ Thị Hà diễn tả sự biến đổi của người phụ nữ trong cuộc sống qua từng giai đoạn.

... đến khi người phụ nữ có con, xung đột bắt đầu nổ ra và chịu nhiều sự giày vò của người chồng. 

... cuối cùng cô buộc phải tìm đến cái chết.

Cô cũng gửi đi thông điệp tới mọi người qua màn trình diễn rằng: Chúng ta xinh đẹp, thông minh, tự tin mạnh mẽ để từ đó bảo vệ được bản thân mình và khẳng định được vị trí của mình trong xã hội.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 nhằm tôn vinh vẻ đẹp các bạn nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động.

Rất nhiều thí sinh chọn múa trong phần thi tài năng của mình. 

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” của nữ sinh viên nói riêng và tuổi trẻ trong xã hội nói chung; cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Tại vòng bán kết các thí sinh sẽ trải qua ba phần thi gồm: Tìm hiểu kiến thức xã hội; thi tài năng và trình diễn áo dài. Tại mỗi điểm thi của vòng bán kết, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 15 thí sinh bước vào vòng chung kết của cuộc thi dự kiến được tổ chức từ ngày 16-2 đến 24-2-2020 tại TP.HCM.

Cuộc thi do trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.