'Thành phố yêu thương' - ca khúc viết về TP.HCM được vinh danh

Sau hơn 7 tháng phát động (12-2019 – 8-2020), Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu” đã nhận được 259 tác phẩm của đông đảo văn nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc, hát bội, cải lương, sân khấu kịch, khắp các tỉnh thành trong cả nước. 

Tối 12-10, Lễ công bố và trao giải thưởng đã diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Nhóm tác giả đạt giải A ở các hạng mục được vinh danh tại chương trình. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực nghệ thuật của thành phố và nước nhà như: nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Lê Văn Lộc, Chẩm Hồng Giang, Bảo Huy, Trương Quang Lục, Ngô Tùng Văn, Lê Phúc, Nguyễn Quang Minh…

Các biên kịch, soạn giả như Vương Huyền Cơ, Trần Mỹ Dung, Trần Kim Khôi…cùng nhiều tác giả, đơn vị sân khấu mang đến những tác phẩm, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Ca sĩ Quốc Đại và Võ Hạ Trâm trình bày ca khúc "Thành phố yêu thương" đạt giải A của tác giả Dương Bích Hà.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Thanh Liêm (Phó chủ tịch UBND TP.HCM), ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các tác giả, đơn vị trong cả nước.

"Các tác phẩm đã thể hiện sinh động nét đẹp TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung thông qua ngôn ngữ nghệ thuật. Đây vừa là đợt sinh hoạt nghệ thuật sôi nổi, đồng thời có ý nghĩa quan trong trong việc lan tỏa tinh thần văn hóa nghệ thuật trong đời sống của văn nghệ sĩ" - ông Liêm nói.

Kết quả ở hai lĩnh vực sân khấu và âm nhạc, Ban tổ chức đã chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất để trao 4 giải A (kịch bản sân khấu, ca khúc, hợp xướng, khí nhạc và thính phòng), 6 giải B, 7 giải C, 18 giải phụ và khuyến khích.

Cuộc vận động nhằm động viên văn nghệ sĩ cả nước sáng tác nhiều tác phẩm, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện được truyền thống yêu nước, anh hùng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của nhân dân thành phố qua 45 năm qua. Đặc biệt là thể hiện thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đạt được sau hơn 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu nhân kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2020) và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu” do UBND TP.HCM tổ chức, Sở VH-TT TP.HCM phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố thực hiện.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Sau 7 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 259 tác phẩm tham dự ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và sân khấu.

BTC trao giải A ở hạng mục âm nhạc cho ca khúc "Thành phố yêu thương" của tác giả Dương Bích Hà.

Một trong những giải giải B lĩnh vực sân khấu là tác phẩm "Thành phố tình yêu"  thuộc về tác giả Vương Huyền Cơ.

Các tác giả có sáng tác tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng tại chương trình.

NSUT Tạ Minh Tâm trình bày ca khúc "Lời bác sáng mãi muôn đời" của tác giả Bảo Huy.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng với tác phẩm "Thành phố mãi mãi một tình yêu", sáng tác Trần Lành.

Ngoài những ca khúc thể hiện niềm tự hào thành phố mang tên Bác còn có những ca khúc thể hiện sự năng động, trẻ trung, sáng tạo của người trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm