'Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương' năm 2020

Chiều 6-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu chương trình văn nghệ Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương lần thứ 20 – năm 2020.

Chương trình sẽ được Đài Truyền hình TP.HCM truyền hình trực tiếp vào lúc 19 giờ 30, ngày 21-10 trên kênh HTV1 và HTV9 và lúc 20 giờ 45 cùng ngày.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: DANH NGUYỄN

Chương trình năm nay tiếp tục được đầu tư, dàn dựng quy mô với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, quy tụ nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng của thành phố như: NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, các đoàn hát, văn nghệ thành phố..., tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố.

Đây là chương trình văn nghệ thường niên nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân đóng góp quỹ “Vì người nghèo” để nâng cao chất lượng sống cho các hộ nghèo, các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua đó thực hiện hiệu quả chương trình “Giảm nghèo bền vững” của TP.HCM, chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đỡ đầu sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn,...

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sẽ góp mặt trong chương trình 'Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương' năm 2020. Ảnh: NV

Chương trình năm nay còn là dịp nhìn lại kết quả 20 năm thực hiện công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn từ 2001 – 2020.

Học bổng đã tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên tiếp tực đến trường, tránh nguy cơ bỏ học phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, chia sẻ: “Đối tượng chúng ta cần chăm lo không chỉ là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mà còn là những người thất nghiệp, giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Vì vậy, chắc chắn đêm văn nghệ năm nay rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ để chúng ta kịp thời có nguồn ủng hộ. Từ đó kịp thời chăm lo cho những trường hợp gặp khó khăn vì sự phát triển của thành phố”.

Thông tin đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” thành phố:

Bằng tiền mặt: tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường ĐaKao, quận 1.

Bằng phương thức chuyển khoản:

Đơn vị thụ hưởng: Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM. Số tài khoản: 1000000123456789 tại Ngân hàng Chính sách Xã hội TP.HCM. Mã ngân hàng 01207001.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ từ 50 triệu đồng trở lên sẽ trao bảng tượng trưng tại chương trình văn nghệ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.