Thân Thuý Hà tiết lộ từng bị con phản đối chuyện hôn nhân

Chương trình Phụ nữ ngày nay với chủ đề Mẹ đơn thân bị con cái phản đối khi có ý định đi thêm bước nữa? MC Liêu Hà Trinh quay sang Thân Thuý Hà hỏi: "Đã bao giờ chị gặp điều này tương tự chưa chị Hà?".

Không băn khoăn, bà mẹ đơn thân này tâm sự, bản thân từng trải qua điều này trong quá khứ.

Cụ thể, nữ diễn viên từng đùa với con trai lúc còn sáu tuổi rằng: "Mẹ sẽ đi lấy chồng!". Thay vì đồng ý, cậu bé Duy Anh lại phản đối vì cho rằng nữ diễn viên chỉ nên có một người chồng thôi, chính là ba của mình.

Dù đã cố giải thích nhưng con trai của Thân Thuý Hà vẫn không đồng tình và cố tranh luận. Ảnh: BEE

Hiểu con còn quá nhỏ để hiểu chuyện, lúc này nữ diễn viên mới giải thích với con trai rằng: “Không nhất thiết phải đám cưới với một người, mà mẹ hạnh phúc với người nào thì đám cưới với người đó”.

Được biết, Thân Thuý Hà từng có một cuộc hôn nhân với người chồng cũ. Năm 2009, cô sinh con trai đầu lòng đặt tên là Duy Anh. Thế nhưng chỉ một năm sau đó, vợ chồng Thân Thúy Hà ly hôn.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, nữ diễn viên làm mẹ đơn thân và ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm của mình.

Đồng cảm với nữ khách mời, Liêu Hà Trinh cho rằng vấn đề ba mẹ đi thêm bước nữa vấp phải sự phản đối của con cái, hay gặp phải rào cản tâm lí sợ mọi người dị nghị là điều thường thấy, thậm chí nhan nhản trong cuộc sống.

Nữ MC cũng cho rằng, hạnh phúc không nhất thiết phải đến sớm hay muộn, mà quan trọng là do suy nghĩ và quyết định của người trong cuộc.  

Lúc này, Liêu Hà Trinh tiếp tục đặt vấn đề nếu một người mẹ đơn thân 60 tuổi muốn đi thêm bước nữa, nhưng bản thân người con lại ngăn cản cho các khách mời giải quyết.

Trả lời cho câu hỏi này, bà mẹ đơn thân Thân Thuý Hà cho biết: "Nếu không đồng ý, người con có thể từ chối một cách khéo léo hoặc có thể cùng mẹ quan sát người đàn ông đó".

Dứt lời, nữ diễn viên cũng cho rằng: "Mặc dù có quan sát, nhưng thậm chí đến 10 năm, 20 năm, đôi khi mình cũng không thể biết người đàn ông đó như thế nào. Cho nên, mình phải đặt vấn đề lên hàng đầu là người mẹ có cảm thấy hạnh phúc hay không, chứ không phải mình nghĩ cái gì".

Đứng ở một khía cạnh khác, nghệ sĩ Công Ninh bày tỏ quan điểm của mình rằng, không nên can thiệp chuyện người thân đi thêm bước nữa, vì anh cho rằng: "Đó là hạnh phúc của họ, không phải của mình, nên mình phải tôn trọng những quyết định của họ. Thay vào đó, thì mình chỉ cần tư vấn, góp ý để người trong cuộc tham khảo mà thôi".

Quan sát các khách mời bàn luận, chuyên gia tâm lí Bùi Hồng Quân đúc kết: "Họ không đủ cam đảm bước đi để tìm hạnh phúc mới cho bản thân mình. Rất có thể, nỗi lo sợ bởi quá khứ không hạnh phúc vẫn còn, làm cho người ta bị thu mình lại".

Thân Thúy Hà cho biết thêm: "Chuyện đi thêm bước nữa giống như một canh bạc đối với họ. Hoặc vì quá thương con cháu, sợ không thể chu toàn trong trách nhiệm làm mẹ mình hoặc cũng khiến cho người ta có quyết định không thể đi tìm một hạnh phúc khác".

Đón xem chương trình Phụ nữ ngày nay, phát sóng vào lúc 17h Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.