Tết Trung Thu 2021 ở Việt Nam được xuất hiện trên Google Doodle

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-8 Âm lịch hay còn gọi là Rằm tháng là dịp tổ chức Tết Trung Thu tại một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Biểu tượng Trung thu qua các năm. Ảnh: Chụp màn hình

Tại Việt Nam, dịp này còn được coi là ngày Tết của trẻ em, gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông Trăng, Tết đoàn viên hay Tết hoa đăng.

Trẻ em rất mong đợi ngày này vì thường được người lớn tặng các món quà như đồ chơi, đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he... Trung thu cũng là thời điểm để nhiều gia đình quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức bánh trung thu.

Biểu tượng được xuất hiện trên Google Doodle hôm nay.

Google cũng cho biết, theo truyền thống dịp Tết Trung thu ở Việt Nam những năm trước đây, những màn biểu diễn sôi động sẽ được tổ chức tại các khu dân cư và trẻ em mang những chiếc đèn hình ông sao, hình cá chép đi rước đèn trên đường phố.  Bánh trung thu cũng là món ăn quen thuộc trong dịp này. 

"Dù Tết Trung thu năm nay ở Việt Nam lặng lẽ hơn khi các gia đình tổ chức tại nhà nhưng những niềm vui trong ngày sẽ không bao giờ bị lãng quên" - Google lưu ý. 

"Chúc mừng Tết Trung thu, Việt Nam!" - Google chia sẻ ở cuối lời giới thiệu về Doodle mừng ngày tết Trung thu có phạm vi tiếp cận riêng cho người dùng ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm