Tần Thủy Hoàng băng hà trong chuyến đi tìm cách trường sinh bất tử

Tần Thủy Hoàng thật sự đã dẫn theo 100 binh lính thiện xạ tiến ra biển lớn để dốc sức tìm ra “thần biển”. Sau thời gian chiến đấu khốc liệt, cuối cùng binh đoàn của hoàng đế cũng giết được cá lớn trở về. Tiếp đến, Từ Phúc lại một lần nữa giong thuyền ra biển, tự xưng là đi tìm tiên nhân.

Thế nhưng, ông ta đi biệt vô âm tín mãi không thấy tung tích gì. Về phần Thủy Hoàng đế, ông không tin mình bị lừa nên vẫn cương quyết chờ đợi hết ngày này sang ngày khác mãi cho đến một ngày ông ta mất niềm tin đã hạ lệnh về kinh thành.

Tây Sở bá vương Hạng Vũ. Ảnh: JET

Vì mục đích muốn trường sinh bất lão và muốn cho giang sơn nhà Tần vững bền, Tần Thủy Hoàng lại bắt đầu chuyến Đông Tuần lần cuối cùng trong cuộc đời. Thế nhưng trong chuyến Đông Tuần ấy, Tần Thủy Hoàng với ước mong trường sinh bất tử cuối cùng đã băng hà.

Di sản mà Thủy Hoàng đế để lại chính là việc thống nhất xây dựng đế chế Trung Quốc sớm nhất vào năm 210 TCN, ổn định bản đồ Trung Quốc. Cùng với đó là thống nhất văn tự, tiền tệ và độ đo lường, đánh chiếm Hung Nô, thu phục phía Bắc, xây dựng Vạn Lý Trường Thành, đốt sách chôn Nho.

Thông tin hoàng đế băng hà đã bị Triệu Cao cẩn thận giấu nhẹm. Ảnh: JET 

Triệu Cao cố tình lừa dối tất cả triều đình và quân lính rằng Thủy Hoàng đế hiện vẫn đang rất khỏe mạnh. Lẽ dĩ nhiên, di chiếu của nhà vua cũng đã không được gửi đi theo đúng nguyên tắc.

Đồng thời vào lúc này, Triệu Cao đã bí mật cho mời Lý Tư cùng thế tử Hồ Hợi để bắt đầu cho kế hoạch làm giả di chiếu, thuận lợi đưa Hồ Hợi lên kế vị thiên tử.

Lúc này, đại quân của Trần Thắng hiện đang áp sát, các đội quân do Cao Thừa tướng phái đi dẹp loạn đều phải xin chi viện. Trong khi đó, nông dân ở các nơi đều nổi dậy tạo phản, tự mình xưng vương như Triệu Vương, Ngụy Vương, Tề Vương nhất loạt phất cờ khởi nghĩa.

Tuy nhiên, ông lo lắng nếu người đó lập được chiến công thì hắn sẽ thu lợi từ chiến loạn, sau này có nắm quyền trong tay sẽ rất khó đối phó. Vì vậy, Cao Thừa tướng sai người tạo một thánh chỉ giả đưa cho phòng Quân Cơ, nội dung là tiếp tục phát binh từ Hàm Dương.

Bởi lẽ, thế cục càng căng thẳng càng phải canh chừng Hoàng đế cẩn trọng và chặt chẽ hơn. Nếu không, Hoàng đế thấy tình hình nguy cấp sẽ tự mình triệu kiến những vị tướng quân rồi ban bố mệnh lệnh.

Hạng Vũ khống chế gia quyến Lưu Bang.

Từ đó thông qua cuộc chiến này mà đoàn kết thành một sợi dây thừng vững chắc, mà một khi bị thắt chặt thì người bị siết chính là Triệu Cao và đồng bọn của ông.

Chỉ sau một năm, Triệu Cao tiếp tục bước đi tiếp theo trong kế hoạch hủy hoại nhà Tần bằng cách tàn sát các trung thần. Nạn nhân kế tiếp của tên hoạn quan này không ai khác chính là Lý Tư, Thừa tướng từng đồng lõa cùng Triệu Cao.

Thế nhưng, Lý Tư đã phát giác được âm mưu của Triệu Cao bèn viết thư tố giác lên hoàng đế. Vốn mưu sâu kế độc, Triệu Cao bằng mọi cách từng bước gài bẫy gán cho Lý Tư vô số trọng tội.

Hán sở tranh hùng là bộ phim cổ trang Trung Quốc kể chi tiết về trận chiến Hán Sở. Đây là sự tranh giành quyền lực và ảnh hưởng của hai nhân vật Hạng Vũ và Lưu Bang thông qua nhiều trận quyết chiến.

Tuy chỉ diễn ra mấy năm ngắn ngủi nhưng đã để lại cho người đời biết bao bài học và hình tượng nhân vật lịch sử sống động, cảm động lòng người. Bộ phim Hán sở tranh hùng được phát sóng vào lúc 22 giờ 30 phút hàng ngày trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm