'Soobin Hoàng Sơn nhí' trái ý ba mẹ khi có ước mơ làm phi công

Đến với chương trình Điều con muốn nói, Thành Quang khiến MC Ốc Thanh Vân bất ngờ với gương mặt giống hệt ca sĩ Soobin Hoàng Sơn bên cạnh sự điềm đạm, chững chạc dù chỉ mới 11 tuổi.

Cậu bé đặt vào Chiếc hộp bí mật mảnh giấy có dòng chữ: “Con muốn làm phi công” và mang câu chuyện về ước mơ, khát khao của bản thân nhưng lại khác biệt so với kì vọng của gia đình kể với khán giả truyền hình.

Chị Kim Hiền (mẹ Thành Quang) và bé Thành Quang. Ảnh: JET

Thành Quang kể, từ bé em đã được gia đình cho học thanh nhạc, nhạc cụ lẫn MC. Em yêu thích đàn piano và học bộ môn này suốt bảy năm. Thành Quang cũng yêu thích violon và mong muốn được học trong tương lai.

Dù ba mẹ sắp xếp cho Thành Quang một căn phòng riêng nhưng cậu bé vẫn thích ngủ chung với ba mẹ. Gần gũi với gia đình, tuy nhiên trong việc định hướng nghề nghiệp của ba mẹ và em lại có nhiều bất đồng.

Vì vậy, em phải tôn trọng quyết định của ba mẹ. Bởi, cậu bé vẫn rất cần sự định hướng của ba mẹ vì họ biết điều gì tốt nhất cho con trai. Cậu bé mang tâm sự này đến với Điều con muốn nói.

'Soobin Hoàng Sơn nhí' trái ý ba mẹ khi có ước mơ làm phi công ảnh 2

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân nhận xét Thành Quang là một cậu bé ngoan, được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, sự nhẫn nại của người lớn. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn thấy con trai còn bé bỏng, thường đưa ra quyết định thay con.

Nói về việc trẻ em sử dụng thiết bị điện tử, Ốc Thanh Vân tiết lộ: “Bé Coca 10 tuổi là con trai đầu của Ốc bắt đầu có thế giới riêng khi muốn ngủ phòng riêng. Học bài xong, đôi khi con sẽ chat với bạn, nói chuyện riêng với bạn".

'Soobin Hoàng Sơn nhí' trái ý ba mẹ khi có ước mơ làm phi công ảnh 3
MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Nữ MC nói thêm: "Ốc không khuyến khích tuy nhiên người lớn chúng ta vẫn phải kiểm soát nghiêm ngặt, chỉ cho con chỉ được nói chuyện với một vài bạn thân, thay vì hãy từ chối, phản đối con”.

Nữ MC cũng cho rằng cha mẹ có những kinh nghiệm sống, định hướng cho con là tốt, tuy nhiên đây cũng chỉ là ước mơ ở thời điểm hiện tại của trẻ, phụ huynh cứ tôn trọng, cổ vũ, tạo động lực, sự tự tin cho con.

 Trailer Điều Con Muốn Nói – bé Thành Quang. Nguồn: JET

Tiến sĩ Bùi Hồng Quân nhận định uớc mơ của trẻ là cần có và nên được ba mẹ ủng hộ. Nhưng khi con cái còn nhỏ, cha mẹ chỉ nên có vai trò động viên, giáo dục con cách sống đúng mực.

Ba mẹ thay vì phản đối, nói cái này không phù hợp thì hãy tạo động lực cho con, như việc con ước mơ trở thành phi công, ba mẹ hãy gợi mở cho con con trau dồi ngoại ngữ, kỹ thuật, thể chất, tố chất cần thiết.

Điều con muốn nói, bé Thành Quang phát sóng vào lúc 21 giờ 20 tối nay, 27-2 trên VTV9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm