Sợ hú vía khi xem 'Lật mặt 4- Nhà có khách'

Bộ phimLật mặt 4 – Nhà có khách của ca sĩ Lý Hải chính thức ra rạp trong nước vào hôm nay (12-4). Ngày 19-4 và 15-5 sẽ bắt đầu công chiếu tại một số rạp ở Mỹ và Úc.

Bộ phim tạo được những cảnh quay rùng rợn.

Trong buổi chiếu ra mắt trước đó và các suất chiếu sớm phim gây được cảm hứng cho giới chuyên môn lẫn khán giả.

Từ đầu phim đã có những tiếng cười rộ lên kèm theo một cảm giác sờ sợ nơi khán giả. Càng vào sâu phim càng có những cảnh rất nhiều cảnh làm khán giả yếu tim phải che mặt, không dám nhìn màn ảnh, hoặc hét lên với không khí hồi hợp, đáng sợ trong phim.

Điều Lật mặt 4 làm được ở chỗ dù không có cảnh máu me, ma quái gì ghê rợn lắm nhưng tác giả kịch bản kiêm đạo diễn phim Lý Hải đã cài đặt một bối cảnh rất giàu kịch tính như rượt đuổi, cài đặt những tình huống hư và thực đẩy tâm trạng người xem lên căng thẳng. Đặc biệt, diễn xuất độc đáo, biến hóa khi đau thương, khi chân thành, khi đùa giỡn, khi ma quái của nghệ sĩ Tú Trinh, cộng thêm sự hóa trang ấn tượng cho nhân vật của chị khiến không khí bộ phim càng thêm đáng sợ.

Ngôi nhà, bối cảnh chính của bộ phim mang không khí tịch liêu, lạnh lẽo.

Để làm giảm sự căng thẳng, như thường lệ, phim của Lý Hải thường có những màn tung hứng đùa giỡn giữa các nhân vật đem lại được tiếng cười hài hước, dí dỏm. Nổi bật ở những phân cảnh hài này không phải là các diễn viên chính mà chính là vai ông Tư Chồn của Lý Hải dù phân cảnh xuất hiện không nhiều. Bên cạnh đó, điểm cộng của phim Lý Hải  là chọm những bối cảnh thiên nhiên thật: Những con thác, những cây cổ thụ trong rừng già hùng vĩ, những trảng hoa dại giữa rừng thơ mộng...

Nhiều cảnh quay có quần chúng được chăm chút kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, so với phần trước, Lật mặt 4 – Nhà có khách của Lý Hải mạch phim không được đều lắm. Những trường đoạn kinh dị, hài dù thuyết phục, lôi kéo được khán giả; song ở những cảnh thể hiện sự tình cảm lãng mạn, những cảm xúc bi thương, các diễn viên chính trong phim chưa lấy được nhiều cảm xúc của khán giả.

Diễn viên Jay Quân diễn tâm lý chỉ tròn vai chứ không đẩy cảm xúc người xem dâng lên được. Diễn viên Katleen Phan Võ, vốn là con gái của hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân và trưởng môn phái Vịnh Xuân Quyền Việt Nam, trưởng thành tại Canada, lần đầu về nước đóng phim, nên dù thấy rõ sự cố gắng nhưng vai diễn hơi quá sức với cô. Katleen đã cố rướn rất nhiều ở những cảnh gào thét quằn quại thể hiện sự bi phẫn, thương tâm với tình cảm mẫu tử, chị em ruột thịt hoặc là tình yêu nam nữ nhưng vẫn không chạm tới trái tim của khán giả. Đạo diễn Lý Hải cũng đã không giúp đẩy những tình huống tình cảm như thế trong phim được cao hơn để tạo sự lắng đọng. 

Lật mặt 4 sẽ công chiếu tại Úc và Mỹ sau khi ra mắt tại Việt Nam.

Lật mặt 4 – Nhà có khách kể câu chuyện bốn thanh niên về nhà một cô gái người yêu của một anh trong nhóm ở vùng rừng già cao nguyên để tìm bối cảnh quay phim độc đáo cho khách hàng. Tại đây, họ bị cuốn vào những tình huống kỳ lạ, đáng sợ ở ngôi nhà bị hàng xóm xung quanh xa lánh của cô gái, với căn bệnh kỳ lạ của em trai cô và thái độ kỳ quặc của mẹ cô. Mẹ và em trai cô gái đã chết hay chưa, làm sao bảo vệ được bản thân và cô gái... là những câu hỏi mà bốn thanh niên này phải đi điều tra để giải đáp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm