SM quyền lực như thế nào sau 24 năm hoạt động

Bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào do SM Entertainment phát hành cũng được công ty chăm chút từng ly từng tí. Tuy nhiên, sự thành công của một ca khúc lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có lẽ chủ yếu là thị hiếu người nghe.

Trong một chủ đề bàn tán rôm rả trên Theqoo, netizen Hàn cho rằng 2015 chính là năm cực kỳ thành công của toàn bộ "gà nhà" trực thuộc ông lớn này. Điều này không có nghĩa là các ca khúc được phát hành ngoài năm 2015 không tuyệt vời, chỉ đơn giản fan Hàn muốn nhấn mạnh 2015 là "thời hoàng kim" của SM mà thôi.

Ice Cream Cake (Red Velvet)

Yeri là thành viên thứ năm được bổ sung vào đội hình Red Velvet khi nhóm quảng bá Ice cream cake. Ban đầu, nữ idol vấp phải nhiều chỉ trích từ antifan.

Tuy nhiên, thành công của Ice cream cake cùng sự nỗ lực của Yeri đã chứng minh cô nàng là một phần không thể thiếu của nhóm.

I (Taeyeon)

2015 đánh dấu thời điểm Taeyeon bắt đầu con đường solo cực kỳ thành công. Ca khúc I trở thành bài hit càn quét không biết bao bảng xếp hạng nhạc số xứ Hàn.

Ca khúc I giúp Taeyeon gặt hái 32 chiếc cúp trên show âm nhạc và hàng loạt giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm.

View (SHINee)

View đã mang về cho SHINee hàng loạt thành tích đáng nể, trở thành một trong những single bán chạy bản digital nhất của nhóm nhạc nam nhà SM.

Phần lời của ca khúc do chính Jonghyun sáng tác, điều này càng khiến bài hát trở nên ý nghĩa với người hâm mộ.

Lion Heart (SNSD)

Ngay khi vừa phát hành, Lion heart vươn lên vị trí số 1 trên BXH Billboard′s world albums.

Riêng tại Hàn Quốc, Lion heart cũng làm cực tốt khi lập kỷ lục 10.988 điểm trên BXH M! Countdown (điểm số cao nhất năm 2015).

Love Me Right (EXO)

Sau khi thành viên Tao rút khỏi đội hình, tên tuổi EXO chẳng hề bị chao đảo mà còn tiếp tục đi lên với hit Love me right. Ca khúc dành được tổng cộng 11 chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc mặc dù thời gian quản bá ngắn ngủi.

Love me right dẫn đầu trên bảng xếp hạng Gaon Digital Chart của Hàn Quốc, trở thành đĩa đơn số 1 trong nước, EXO đạt vị trí thứ 3 trên Billboard world digital songs.

4walls của f(x)

4walls nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao việc các thành viên khác đã có nhiểu cơ hội để phát huy khả năng thanh nhạc của nhóm hơn.

4walls đứng đầu bảng xếp hạng Billboard world albums chart và vị trí thứ 39 trên Oricon albums chart của Nhật Bản.

Trong khi đó, đĩa đơn 4 Walls, đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Gaon digital chart và Billboard world digital songs.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm