Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 mở màn với thử thách siêu khủng

Mở đầu tập 1, Siêu Trí Tuệ Việt Nam – Mùa hai hân hoan chào đón Wowy – huấn luyện viên của quán quân Rap Việt mùa đầu tiên xuất hiện với vai trò Giám khảo khách mời bên cạnh Giám khảo khoa học PGS-TS Trần Thành Nam và hai vị Giám khảo cố định: nhà báo Lại Văn Sâm và ca sĩ Tóc Tiên.

Giám khảo khách mời Wowy. Ảnh: CTCC

Nói về sự xuất hiện của Wowy, MC Trấn Thành chia sẻ: “Không phải vì chúng tôi cảm thấy Rap Việt là chương trình thành công để rồi ăn theo sức nóng của chương trình đó.

Ngày hôm nay, Wowy ngồi ở đây hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm thực tiễn khi tiếp xúc từ Cố vấn khoa học của chương trình – anh Dương Anh VũSau quá trình tiếp xúc và trò chuyện với Wowy, anh Vũmới phát hiện ra là vốn sống của con người này ở ngoài thực tế rất nhiều và có những góc nhìn cực kỳ lạ.

Các giám khảo xuất hiện tại chương trình.

Cụ thể, Wowy sẽ không hỏi vấn đề này xảy ra như thế nào mà anh sẽ quan tâm đến nguồn gốc mà điều đó xảy ra và tìm hiểu rất kỹ.

Qua những cuộc trò chuyện đó, anh Dương Anh Vũ hoàn toàn tin tưởng rằng những người có vốn sống và sự quan sát tinh tế như Wowy thì sẽ có những điều thú vị, những câu hỏi và góc nhìn thú vị đặt ra cho chương trình, đó là lý do vì sao Wowy xuất hiện tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam – mùa 2.

Chia sẻ với chương trình, Wowy hi vọng có thể chứng kiến được những điều phi thường của các tài năng trí tuệ tại chương trình và thông qua đó sẽ được học hỏi thêm nhiều điều về não bộ con người.

Nam sinh tuyên chiến với những Đường cong kỳ ảo

Thí sinh Dương Lê Hoàng Hiệp. 

Mở màn vòng tuyên chiến trong tập 1 là tài năng trí tuệ Dương Lê Hoàng Hiệp - 19 tuổi.

Thí sinh này sở hữu background thành tích khủng với hơn 40 giải thưởng từ các cuộc thi toán học, hai lần đạt giải toán Quốc gia, lọt tốp 200 thí sinh toàn quốc về điểm thi đại học, đỗ vào ngành Y Đa Khoa của Đại học Y Dược TP.HCM.

Tham gia chương trình, Hoàng Hiệp sẽ đối đầu với Đường cong kỳ ảo - Thử thách kết hợp giữa toán học và mỹ thuật.

Theo đó sẽ có 70 bánh răng to nhỏ, mỗi một bánh răng có hình dạng và vị trí điểm vẽ khác nhau, khi bánh răng chuyển động trong vòng tròn có thể tạo ra rất nhiều bông hoa rực rỡ.

Trên sân khấu, giám khảo chỉ định sáu loại bánh răng và điểm vẽ tương ứng. Kiến trúc sư căn cứ theo yêu cầu của giám khảo, dùng bút vẽ ra sáu đường cong kỳ ảo và chồng chúng lại với nhau ở trung tâm.

Thí sinh sẽ quan sát, tiến hành suy luận, tính toán tìm ra khuôn vẽ bánh răng có thể vẽ những hình ảnh này và xác định được điểm vẽ tương ứng. Xác định đúng năm trên sáu hình vẽ, thử thách thành công.

Thử thách đầu tiên như cú nổ chào sân bởi sự thú vị mà nó mang đến.

Hotboy đối mặt thử thách trên bàn cờ vua

Nguyễn Văn Khanh phải vận dụng tư duy không gian và tư duy toán học để có thể giải được bài toán trên bàn cờ vua. Vậy thế nào là Mã đi tuần?

Cờ vua là tinh hoa giữa toán học và nghệ thuật, trên mỗi bàn cờ, quân mã được xem là quân cờ có nước đi sáng tạo nhất, số nước đi của quân mã là 122 triệu nước.

Thí sinh Nguyễn Văn Khanh.

Trên bàn cờ vua, giám khảo chọn ngẫu nhiên vị trí và đưa ra giá trị cho điểm xuất phát và kết thúc của quân mã, tiếp theo ban giám khảo sẽ chọn cho tuyển thủ một số có ba đơn vị.

Tuyển thủ không nhìn vào bàn cờ, suy luận dựa trên quy tắc đường đi của quân mã từ vị trí bắt đầu đến vị trí kết thúc.

Kết thúc hành trình, tổng giá trị của các cột và các hàng phải bằng số có 3 đơn vị mà giám khảo đưa ra. Thử thách được xem là thành công khi chính xác hoàn toàn. Điều khủng khiếp ở đây là Văn Khanh chỉ được nhìn bàn cờ vua một lần duy nhất.

Liệu Dương Lê Hoàng Hiệp và Nguyễn Văn Khanh có chinh phục được thử thách và trở thành thành viên đầu tiên gia nhập biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2.

Tập 1 Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ chính thức ra mắt khán giả lúc 20 giờ tối nay, 21-11 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Ca sĩ Tóc Tiên ngồi ghế nóng chương trình siêu trí tuệ
Ca sĩ Tóc Tiên ngồi ghế nóng chương trình siêu trí tuệ
(PLO)- Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mua bản quyền sản xuất chương trình Siêu trí tuệ. Đây là chương trình truyền hình thuần trí tuệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam dành cho những người bình thường có khả năng làm nên điều phi thường thông qua những thử thách không tưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm