Sau Mắt biếc, Kiều có 70% bối cảnh quay tại Huế

Thi phẩm Truyện Kiều dưới ngòi bút của Nguyễn Du là một kiệt tác ở cả cảnh và người. Một trong những điều giúp tăng thêm tính thi vị và giá trị cho Truyện Kiều chính là nằm ở nghệ thuật miêu tả cảnh hữu sắc, hữu hương.

Êkíp sản xuất đã có hành trình dài hơn 2.000 km từ miền Bắc về miền Trung, đến những nơi vách núi cheo leo, rừng sâu hun hút, thác nước hoang sơ,… để “đóng cọc” bối cảnh phim Kiều.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, phim Kiều sẽ được bấm máy tại Huế, Cao Bằng, Quảng Trị, Quảng Bình và Phú Thọ.

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng đi đến đâu, đoàn phim cũng nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, ban quản lý của danh thắng, địa điểm mà phim Kiều sẽ bấm máy.

Điều này đã mang đến cho êkíp sản xuất nguồn động lực lớn thực hiện một bộ phim điện ảnh có chất lượng, đã được nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền ấp ủ suốt 10 năm qua.

Êkip ở động Ngườm Ngao. Ảnh: Phát hành phim

Đặc biệt, phim Kiều có đến 70% bối cảnh được quay tại Huế. Nối tiếp thành công từ hai bộ phim điện ảnh gần đây được thực hiện tại Huế là Gái Già Lắm Chiêu 3 Mắt Biếc, phim Kiều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo các ban ngành như: UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế, Viện Nghiên cứu phát triển,... 

Đạo diễn Trần Bửu Lộc và diễn viên Mai Thu Huyền.

Là người đã cùng đồng hành với êkíp sản xuất phim Kiều từ giai đoạn đầu tìm bối cảnh và casting tại Huế, đạo diễn Nguyễn Lan Vy và biên đạo Phan Quý - biên đạo múa chính của phim Kiều là hai nhân vật quan trọng giúp tạo nên bước khởi đầu tốt đẹp cho bộ phim không thể không nhắc đến.

Êkip ở Huế.

Phim điện ảnh Kiều sẽ chính thức bấm máy vào đầu tháng 4-2020.

Bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ văn học mang dấu ấn đẹp trong lòng khán giả Việt và quốc tế. Sau khi công chiếu tại Việt Nam, nhà sản xuất sẽ đưa phim Kiều đến nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Úc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm