'Salma và Điều ước nhiệm màu' từ ý tưởng lên màn ảnh

Tuy nhiên, không giống những tác phẩm đi trước, Salma và Điều ước nhiệm màu khai thác những khía cạnh khác lạ, cùng với phần dàn dựng, thiết kế công phu và độc đáo.

Kịch bản từ cảm hứng Lễ hội Người chết

Salma và Điều ước nhiệm màu không phải bộ phim đầu tiên lấy cảm hứng từ lễ hội truyền thống Mexico Día de Muertos – Lễ hội Người chết nhưng lại là tác phẩm khai thác nét văn hóa này một cách nguyên bản nhất. Cha đẻ của bộ phim- đạo diễn Carlos Gutiérrez Medrano đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ phim từ ký ức tuổi thơ của mình.

Nữ chính Salma.

Nhận biết rằng rất khó để cạnh tranh với các người hùng trong văn hóa đại chúng Mỹ như hãng Marvel và DC đã xây dựng, đạo diễn của Salma và Điều ước nhiệm màu đã tạo nên một kiểu nhân vật chính hoàn toàn mới, theo nét văn hóa riêng của Mexico. Nữ chính của bộ phim - Salma được lấy cảm hứng từ những nàng công chúa trong truyện cổ Mexico.

Bên cạnh đó, bộ phim còn mang tới hình ảnh của các kị sỹ Charro. Charro trong văn hóa Mexico là cao bồi, và họ đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu bộ phim đen trắng nổi tiếng của nền điện ảnh Mexico.

Tên của các nhân vật chủ đạo trong phim như Pedro Infante, Jorge Negrete hay Sara Garcia đều là tên của những nghệ sỹ vĩ đại ở thời kỳ hoàng kim của nền văn hóa – nghệ thuật Mexico.

Đồ họa đẳng cấp hàng đầu Mexico

Đạo diễn Carlos Gutiérrez Medrano ấp ủ mơ ước về một xưởng phim hoạt hình thuần Mexico từ lâu, Salma và Điều ước nhiệm màu chính là trái ngọt của ông sau bao năm dồn tâm sức. Để thực hiện bộ phim, Medrano đã làm việc với nhóm họa sĩ trẻ cùng ông đồng hành trong suốt 20 năm. Từ những người mới chập chững vào nghề, được Medrano đào tạo trở thành những bánh răng không thể thiếu trong cỗ mãy sản xuất phim hoạt hình lành nghề.

Từ nhân vật, ánh sáng cho tới xử lý hình ảnh và tất cả các công đoạn liên quan khác của quá trình sản xuất phim hoạt hình đều được ê kíp cuả Medrano chăm chút cẩn thận. Kết quả là những thước phim rực rỡ sắc màu và lấp lánh ma thuật. Hình ảnh những bộ xương nhảy múa sinh động hay những cánh bướm vàng lung linh chắc chắn khiến người xem khó quên.

Những công nghệ làm phim được đội ngũ của Carlos Gutiérrez Medrano sử dụng không hề thua kém bất cứ nền công nghiệp điện ảnh nào.

Tạo hình nhân vật và ánh sáng đồ họa trong phim đạt đẳng cấp thế giới.

Thoát khỏi những giới hạn của thể loại, Medrano tâm niệm rằng cùng với một chiếc máy tính và một con chuột, bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì mình muốn. Bộ phim là thành quả hoạt động không ngừng nghỉ của 400 họa sĩ đến từ Mexico.

Âm nhạc dân gian đậm chất Mỹ La-tinh

Nếu Coco dùng nhạc pop đại chúng để "lấy lòng" khán giả toàn thế giới thì Salma và Điều ước nhiệm màu quyết định gắn bó với những gì đậm đà văn hóa Mexico nhất. Âm nhạc trong phim lấy cảm hứng từ âm nhạc của nhà soạn nhạc người Mexico Silvestre Revueltas. Rất nhiều giai điệu mà nhạc sĩ đại tài này sáng tác đã được sử dụng trong các cảnh phim nhằm.

Chính đạo diễn cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của những bộ phim ra đời vào thập niên 80, và âm nhạc của Salma và Điều ước nhiệm màu được ông lấy cảm hứng từ đó. Ê kip bộ phim cũng đưa vào trong phim những giai điệu mang phong cách Mariachi truyền thống của Mexico và sử dụng rất nhiều nhạc cụ dân gian để tạo nên những giai điệu rộn ràng cho bộ phim này. Nhờ vậy, phần âm nhạc không hề giống với bất cứ bộ phim hoạt hình nào của Hollywood.

Âm nhạc Mexico có sức hấp dẫn riêng và bộ phim đã tận dụng tối đa điều này.

Salma và Điều ước nhiệm màu là bộ phim hoạt hình đầu tiên do ê kíp thuần Mexico thực hiện đạt đẳng cấp của công nghệ làm phim thế giới. Câu chuyện phiêu lưu cảm động và hài hước vừa truyền tải được cảm hứng văn hóa dân gian bản địa vừa chạm đến trái tim của mọi khán giả.

Bộ phim là món quà ý nghĩa dành cho cả gia đình trong tháng 11 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm