'Ròm' công bố ngày chiếu mới sau khi thắng giải ở Canada

Ca khúc chủ đề phim Ròm - Chạy của Rapper Wovy

Gần một năm sau thành công ở Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan (Hàn Quốc), phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy – Ròm đã tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Fantasia (Montreal, Canada).

LHP Quốc tế Fantasia được thành lập từ năm 1996 và tổ chức thường niên tại Montreal, Canada. LHP quốc tế Fantasia là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

Năm nay vì sự bùng phát của đại dịch COVID-19, LHP không tổ chức gặp gỡ như mọi năm mà chỉ công bố giải thưởng thông qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, Ròm - tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất xắc thắng giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất (Best First Feature) tại Fantasia lần thứ 24.

Trần Anh Khoa và Anh Tú Wilson trong phim "Ròm". Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Ngay khi bộ phim vừa chiến thắng tại LHP Fantasi, Ròm đã công bố lịch khởi chiếu mới sau thời gian tạm hoãn vì dịch COVID-19. Cụ thể, Ròm sẽ ra rạp vào ngày 25-9.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết: “Dẫu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với Ròm nhưng tôi vẫn chờ đợi ngày bộ phim khởi chiếu trong nước”.

Trong một lần trò chuyện với PLO, đạo diễn Trần Thanh Huy, khẳng định Ròm - bản phim anh tham dự các LHP quốc tế sau LHP Busan đều là bản phim sẽ ra rạp trong nước. Đó cũng là bản phim đã được chỉnh sửa và được Cục Điện ảnh thẩm định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm