Rap Việt mùa 2 liên tục gặp sự cố

Tối 6-11, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ ảnh chụp màn hình giới thiệu một tiết mục trong chương trình Rap Việt.

Cụ thể, đó là bài hát “Cùng yêu cùng cố” do Tiktoker Lập Nguyên thể hiện. Bài hát gốc là “Bay giữa ngân hà” nhưng tác giả bài hát lại được giới thiệu là của Nam Cường. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung buồn vì điều này.

Chương trình Rap Việt mùa 2 bị tố ghi sai tên tác giả. Ảnh: FBNV

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện và chia sẻ về sự nhầm lẫn này. Bởi bài hát “Bay giữa ngân hà” là một sáng tác thành công của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do ca sĩ Nam Cường thể hiện. Bài hát giúp nam ca sĩ trẻ đến gần hơn với những khán giả tuổi teen, góp phần làm nên tên tuổi của Nam Cường trong lòng người hâm mộ.

Nguyễn Văn Chung càng không phải là cái tên xa lạ trong giới nhạc Việt. Anh là “cha đẻ” của hàng loạt hit: Đêm trăng tình yêu, Vầng trăng khóc, Tình yêu mang theo, Nhật kí của mẹ… Anh từng hợp tác với nhiều ca sĩ: Hiền Thục, Khánh Phương, Phan Đình Tùng, Cao Thái Sơn, Miu Lê, Akira Phan…

Cũng trong tối 6-11, trao đổi với PLO, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết phía chương trình đã gọi xin lỗi và vụ việc đã được giải quyết trong đêm. Hiện bài viết không còn thấy trên trang cá nhân của nam nhạc sĩ.

Mỗi bài hát ra đời là đứa con tinh thần của nhạc sĩ, là chất xám, công sức của người sáng tác. Sự cố nhầm lẫn “râu ông nọ cắm cằm bà kia” của Rap Việt mùa 2 khiến nhiều người yêu nhạc không hài lòng, và đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp, chỉn chu của một chương trình khi liên tục gặp những sự cố.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Trước đó, vào tối 5-11, mạng xã hội lan truyền bức ảnh đươc cho là bị ê-kíp Rap Việt mùa 2 sử dụng trái phép làm poster chương trình.

Về vấn đề này, phía Rap Việt đã gửi lời xin lỗi và cho biết đã nghiêm túc xác minh, tìm nguyên nhân sự việc. Theo thông tin chia sẻ, vụ việc do sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí. Tuy nhiên, sơ suất của ê-kíp là không kiểm tra lại về vấn đề bản quyền hình ảnh dẫn đến câu chuyện này. Đơn vị sản xuất đang liên hệ với tác giả và công ty nắm bản quyền hình ảnh gốc để xin quyền sử dụng.

Không chỉ bị tố về vấn đề bản quyền ảnh, bị tố nhầm lẫn khi ghi tên tác giả, cả hai huấn luyện viên Rhymastic và Wowy đều bị chê trách vì có những bài rap với ca từ nhạy cảm. Rhymastic còn bị chỉ trích vì những phát ngôn thiếu cẩn trọng.

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và những làn gió mới nhờ “Rap Việt” mang lại. Đây là một trong những chương trình âm nhạc hot nhất hiện nay với những tên tuổi bảo chứng lượng người theo dõi: Trấn Thành, Rhymastic, Wowy, Binz, dàn thí sinh chất lượng…

Một trong những bằng chứng đó là ba tập đầu tiên Rap Việt mùa 2 đều có mặt ở vị trí số 1 Top Trending YouTube Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn được công chiếu.

Những sự cố liên tục gần đây khiến người hâm mộ nghi ngại, đặt câu hỏi về sự nghiêm túc, chỉn chu khi lên sóng một chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm