Ra mắt một sân khấu mới dành cho trẻ con

Nhà hát múa rối Nụ Cười của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn - Kịch IDECAF đã chính thức ra mắt sân khấu riêng của mình tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM. Đây là sân khấu - nhà hát duy nhất của tư nhân dành cho thiếu nhi sẽ hoạt động đều đặn hằng tuần vào sáng thứ Bảy.

Nhiều con rối khổng lồ xuất hiện trước vở diễn giao lưu, chụp ảnh cùng các bé.

Các bé thích thú những chú rối bắt mắt do người đóng giả.

Theo đó, vào 9 giờ sáng thứ Bảy hằng tuần tại sân khấu này sẽ diễn ra chương trình biểu diễn sân khấu dành cho thiếu nhi và các bậc phụ huynh đưa con đến xem.

Với giá vé chỉ 80.000 đồng, các khán giả nhí sẽ được xem một vở kịch rối cổ tích do người thật đóng, một chương trình múa rối nước độc đáo và xem diễu hành rối từ sân khấu rối cạn sang sân khấu rối nước.

Tại đây các bé cũng sẽ được chụp ảnh, giao lưu cùng các con rối và học những phép ứng xử trong gia đình, nơi công cộng do những người phụ trách chương trình hướng dẫn bằng phương pháp hoạt náo.

Sân khấu dàn dựng, biểu diễn hấp dẫn.

Ngay trong ngày khai trương, các khán giả nhí đã tỏ ra rất hào hứng, thích thú với chương trình. Hò hét theo diễn tiến câu chuyện, trả lời các hoạt náo và ùa lên sân khấu chơi cùng các con rối.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết sắp tới sân khấu múa rối này cũng sẽ có những suất biểu diễn riêng phục vụ khán giả trẻ em người nước ngoài.

Khán giả nhí ùa lên sân khấu cuối vở rối cạn.

Được biế, Nhà hát múa rối Nụ Cười trực thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hát Trẻ TP.HCM. Nhà hát múa rối tư nhân duy nhất tại phía nam này khởi đầu từ năm 1983 với tên gọi Đội rối Nụ Cười thuộc Nhà Thiếu nhi quận 1, TP.HCM.

Khởi đầu từ 15 thành viên là các học sinh, sau vài năm Đội rối Nụ Cười đã có đến 100 thành viên biểu diễn cùng lúc ở 15 sân khấu.

Rối nước với nhiều trò diễn độc đáo, sinh động như cáo bắt vịt, bắt cá, thi bơi, rồng phun lửa... khiến các bé rất thích thú.

Từ Đội rối Nụ Cười đã phát triển thành Câu lạc bộ múa rối Nụ Cười, Trung tâm múa rối Nụ Cười thuộc Nhà Thiếu nhi quận 1, TP.HCM. Từ năm 2005 Trung tâm múa rối Nụ Cười trở thành Nhà hát múa rối Nụ Cười thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hát Trẻ, hoạt động tự thu tự chi khắp các tỉnh, thành trong nước, với 40 diễn viên.

Công ty TNHH MTV NHà hát trẻ bao gồm: Nhà hát múa rối Nụ Cười, Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng, phối hợp thực hiện Sân khấu kịch Thế Giới Nhỏ IDECAF - Ngày xửa ngày xưa từ năm 1994 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm