Quán quân Sao Mai toàn quốc 2019 công bố dự án 'Thy - Nương'

Ngày 21-4, ca sỹ Quách Mai Thy đã ra mắt báo chí và khán giả Dự án âm nhạc mang tên Thy-Nương của mình. Đây cũng là sự kiện đánh dấu tròn 2 năm cô đăng quang Quán quân cuộc thi Sao Mai toàn quốc 2019 dòng nhạc Dân gian.

Quách Mai Thy cho biết Thy – Nương cũng sẽ là dự án cô lựa chọn để xây dựng con đường âm nhạc cho mình ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, cô sẽ khai thác các nhân vật dân gian Việt Nam để đặt các nhạc sỹ sáng tác bài cho mình. Đây được cho là một bước đi táo bạo của Quách Mai Thy khi lựa chọn con đường riêng cho mình để không bị trộn lẫn với các ca sỹ dòng nhạc dân gian khác.

Ca sỹ Quách Mai Thy chia sẻ về dự án. Ảnh: VIẾT THỊNH

Ở buổi ra mắt Dự án lần này, Quách Mai Thy đã giới thiệu đến khán giả 3 sản phẩm gồm: MV Mục hạ vô nhân (Xẩm chợ), single Chờ chàng (sáng tác: Trần Khánh Ly) lấy cảm hứng từ trích đoạn Xuý Vân giả dại trong vở chèo cổ, single Ngọc Hoa tự khúc (sáng tác Trần Khánh Ly) lấy cảm hứng từ nhân vật Mỵ Nương trong truyện cổ tích Sơn Tinh – Thuỷ Tinh.

Trong đó, MV Mục Hạ vô nhân với 3 nhân vật đại diện cho 3 không gian: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Ở đó, mỗi người lại có những cách đối diện với chính mình khác nhau.

Người ta có thể cảm nhận được sự giằng xé, sự cô đơn, sự kiêu hãnh của con người được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Thông điệp mà MV này muốn truyền tải đến khán giả là, đôi khi để đạt được sự kiêu hãnh của bản thân, chúng ta phải trải qua một quãng đường rất dài mà ở đó, có rất nhiều khi ta cô đơn, thậm chí cô độc.

Đây cũng chính là tâm trạng của Quách Mai Thy khi có lựa chọn con đường đi khá khó khăn của mình sau cuộc thi Sao Mai 2019.

Hai ca khúc còn lại trong lần ra mắt này đều do Trần Khánh Ly viết theo đơn đặt hàng của Quách Mai Thy. Những ca khúc này mang âm hưởng dân gian – sở trường của quán quân Sao Mai 2019.

Về âm nhạc, Quách Mai Thy vẫn chung thuỷ với phong cách dân gian đương đại. Tuy nhiên cô đầu tư vào việc sáng tác bài mới và phối khí hiện đại, văn minh để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ.

Với dự án dài hơi lần này, Quách Mai Thy sẽ tiếp tục khai thác các nhân vật dân gian cho các sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình.

Quách Mai Thy sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình, là người con của một trong “tứ chiếng” chèo nên từ nhỏ cô đã được ngắm những làn điệu chèo qua lời hát của bà,của mẹ.

Trả lời PLO về việc phải sau 2 năm khi đăng quang mới có sản phẩm của riêng mình, Quách Mai Thy cho biết, khoảng thời gian sau khi đăng quang là lúc cô bỏ thời gian chạy chương trình để có thể trả hết số nợ đã vay mượn đã đi thi.

Tiếp sau đó là khoảng thời gian tích lỹ kinh phí để cô làm MV Thy-Nương. “Đáng lẽ ra MV sẽ phải ra sau một năm tôi đăng quang, tức là vào năm trước, nhưng vì dịch nên tôi phải hoãn đến bây giờ”- cô nói.

MV Mục Hạ vô nhân. Nguồn: Quách Mai Thy Official

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm