Phương Mỹ Chi 'phá cách' trong âm nhạc qua MV 'Còn thở là còn gỡ'

Chưa đầy ba tháng sau khi gây sốt cùng Erik trong ca khúc Nam quốc sơn hà, Phương Mỹ Chi vừa ra mắt  MV với tựa đề "Còn thở là còn gỡ" để dành tặng món quà tết vui nhộn và đầy tinh thần tích cực đến với khán giả.

Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tay chính thức của Phương Mỹ chi kể từ khi bước ra từ cuộc thi The Voice Kid 2013. Trước đó, nữ ca sĩ chỉ cover hoặc ra mắt những ca khúc đã được các giọng ca thế hệ trước thể hiện.

Hình ảnh trẻ trung, đáng yêu của Phương Mỹ Chi trong MV mới. Ảnh: NVCC.

Nói  về ý tưởng MV,  Phương Mỹ Chi tiết lộ: "Ca khúc rất đúng với tâm trạng của em. Vì “Còn thở là còn gỡ” nhiều người sẽ liên tưởng đến vấn đề chơi trò chơi trong ngày tết nhưng trong MV này của em sẽ mang một ý nghĩa khác về câu chuyện của bản thân em.

Cụ thể, tết thì mình cứ ăn đi rồi sau đó mình giảm cân sau, mình giảm cân không được thì mình gỡ lần sau. Đó chính là tinh thần rất đúng với tâm trạng của nhiều anh chị cũng như các bạn sợ mập sau những ngày tết".

Theo đó, MV mở đầu bằng hình ảnh Phương Mỹ Chi ám ảnh với cân nặng. Sau thời gian đấu tranh, cô đã học cách chấp nhận và yêu bản thân mình hơn. Không chỉ giữ tinh thần luôn tích cực, Phương Mỹ Chi còn chọn lọc phương pháp giảm cân hiệu quả.

MV còn là câu chuyện được lấy ý tưởng từ chính Phương Mỹ Chi. Ảnh: NVCC.

Với tiết tấu nhanh, sôi động cùng ca từ vui tươi, Phương Mỹ Chi khiến khán giả bất ngờ khi khoe chất giọng cũng như cách xử lý mới lạ, khác với dòng nhạc dân ca trữ tình mà nữ ca sĩ đã gắng bó trước đây.

"Qua ca khúc này em mong muốn mọi người cứ thoải mái, vui vẻ là chính. Tất nhiên là đừng giống em, sẽ hơi áp lực vì làm nghệ thuật thì sẽ quan trọng ngoài hình. Còn nếu những bạn không làm việc liên quan đến nghệ thuật thì mình cứ thoải mái thôi"- Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Phương Mỹ Chi và Erik trong MV "Còn thở là còn gỡ". Ảnh: NVCC.

Còn thở là còn gỡ cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn tái hợp của bộ tứ Gen Z gồm Phương Mỹ Chi, Erik, Rtee và DTAP - những gương mặt góp phần làm nên thành công của ca khúc Nam quốc sơn hà của Erik tại The Heroes .

Trong MV, Erik, Rtee và DTAP vào vai những ông anh trai tâm lý, luôn động viên và khuyên nhủ khi nữ ca sĩ cứ loay hoay, lo lắng về vấn đề cân nặng.

Bộ tứ Gen Z gồm Phương Mỹ Chi, Erik, Rtee và DTAP trong MV "Còn thở là còn gỡ". Ảnh: NVCC.

Nói về lần "phá cách" này của Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc chia sẻ: "Chi còn quá trẻ nhưng đã hát dòng trữ tình quê hương khá nhiều năm, tôi nghĩ là đủ lâu để Chi có thể thử sức bản thân ngoài vùng an toàn, đặc biệt là ở độ tuổi này của bạn. Việc hay - không hay, thích - không thích là cảm thụ chủ quan của từng người, tôi nghĩ miễn là Chi cảm thấy thoải mái với những sự thử nghiệm này, thì vẫn có nhiều khán giả ủng hộ cô bé thôi. Tôi cũng khuyến khích người trẻ khi còn sức về thể chất lẫn tinh thần, nên bước ra khỏi vùng an toàn của mình".

Được biết, sang năm 2022, Phương Mỹ Chi ấp ủ nhiều kế hoạch khi đầu quân về công ty mới. Ngoài dòng nhạc quê hương, nữ ca sĩ đang dần khẳng định thực lực của mình khi mở rộng phong cách âm nhạc đa dạng.

 MV "Còn thở là còn gỡ" của Phương Mỹ Chi kết hợp cùng Erik, Rtee và DTAP. Nguồn: Youtube Phương Mỹ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm