Phim cổ trang kinh phí đầu tư lớn nhất Trung Quốc lên sóng

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung, xoay quanh hành trình tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) và Thái Tử Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) cùng nhau cứu lấy thành Trường An đang gặp nguy hiểm trong vòng 12 canh giờ. Trị giá bản quyền truyền hình của phim lên tới 732 triệu nhân dân tệ tương đương 109 triệu USD từ khi phim đang sản xuất và còn tiếp tục tăng. 

Ngay từ khi công bố sự tham gia của Dịch Dương Thiên Tỉ - bộ phim đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các khán giả trẻ. Sau khi trailer được tung ra, các netizen Trung đã dành tặng Dịch Dương Thiên Tỉ những lời khen có cánh. Ở Trường An 12 Canh Giờ, cậu chàng sẽ hóa thân thành Thái tử Lý Thất, một trong những nhân vật cứu nguy cho thành Trường An khỏi vòng nguy hiểm.

Dịch Dương Thiên Tỉ.

Cùng đóng chính với Dịch Dương Thiên Tỉ là Lôi Giai Âm, một nam diễn viên có tiếng trong làng điện ảnh, những bộ phim anh tham gia luôn đạt tỉ lệ người xem cao. Với việc kết hợp cùng Dịch Dương Thiên Tỉ, nhà sản xuất tin tưởng rằng bộ phim này được làm ra để cho cả hai.

Lôi Giai Âm.

Trường An 12 canh giờ đã bị hoãn phát sóng nhiều lần vì Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc ban hành chính sách hạn chế, thắt chặt nội dung phim cổ trang. Ngoài ra, số lượng phim nước ngoài và phim truyền hình nhập khẩu vào Trung Quốc không được quá 30% tổng thời lượng nội dung chiếu trực tuyến và phải “cạnh tranh” rất gay gắt để có giờ phát sóng.

Trước đó, bom tấn Cửu Châu Phiêu Miểu Lục bị hoãn chiếu ngay trước giờ phát sóng 20 phút trên trang Youku (một trong ba ông lớn về dịch vụ xem phim trực tuyến tại Trung Quốc đó là Tencent, Youku và IQIYI) do chính sách siết chặt các phim cổ trang tại nước này. Trong tháng 6 này, hai bộ phim khác đã được lên lịch phát sóng nhưng cũng phải hoãn chiếu.

Sau bao khó khăn, cuối cùng Trường An 12 canh giờ của Dịch Dương Thiên Tỉ đã chính thức phát sóng.

Một tin vui cho khán giả hâm mộ tại Việt Nam, DANET đã mua bản quyền phát sóng bộ phim. Bộ phim gồm 25 tập sẽ phát sóng vào thứ năm hàng tuần, tập đầu tiên vừa phát sóng vào ngày 28-6, tập tiếp theo sẽ lên sóng từ ngày 4-7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm