Phát động cuộc thi viết ‘Về nhà’ với nhiều phần thưởng hấp dẫn

Cuộc thi do NXB Hội Nhà văn (Chi nhánh miền Nam) phối hợp cùng trang vanvn.vn (Cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam) phát động tổ chức.

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi, người tham gia sẽ kể lại chuyến "về nhà" của chính mình hay chia sẻ câu chuyện của bạn bè, bà con, đồng bào mình.

Với nhiều người, về nhà đồng nghĩa với về quê. Chỉ có về quê thì họ mới có một mái nhà để có thể bền bỉ chống chọi với đại dịch. Ảnh: HÀ KHÁNH

Nhà văn Trần Nhã Thụy, Giám đốc Chi nhánh miền Nam NXB Hội Nhà văn, Trưởng BTC cuộc thi, chia sẻ rằng ‘Về nhà’ không phải là câu chuyện của trend (xu hướng) mà thực sự là tâm thức, hiện thực xã hội rất cần phải suy ngẫm.

Khi đại dịch COVID-19 ập tới, để “ai ở đâu ở yên đấy” thì ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ, mà nó còn là nơi chốn để tinh thần mình cảm thấy được xoa dịu, an ủi. Nhưng có biết bao con người không có một mái nhà, thậm chí là một chỗ nằm để có thể duỗi thẳng chân. Biết bao người “về nhà” đồng nghĩa với “về quê", là bến cuối. Chỉ có về quê thì họ mới có một mái nhà để có thể bền bỉ chống chọi với đại dịch.

“Dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, giờ thì chúng ta phải “sống chung” với nó, cứ nghĩ tới những điều đó thì ai cũng canh cánh những toan lo, trăn trở. Cũng chính vì thế mà câu chuyện “Về nhà” lại càng thêm ý nghĩa. “Về nhà” là trở về với những gì nguyên bản nhất của mộc mạc yêu thương nơi mỗi con người”…”- Trần Nhã Thuỵ trải lòng.

Đây là cuộc thi dành cho mọi bạn viết chuyên và không chuyên trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp. Mỗi tác giả có thể dự thi từ 1-3 bài.

Bài dự thi viết bằng tiếng Việt, chưa từng đăng trên sách báo, mạng xã hội, diễn đàn, trang cá nhân; thể hiện dưới dạng tạp văn, ghi chép, có độ dài không quá 1.200 chữ; tác giả gửi kèm ảnh tác giả và ảnh liên quan bài viết và phải tự chịu trách nhiệm bản quyền.

Ban Tổ chức nhận bài thi từ ngày 1-12-2021 (27 tháng 10 âm lịch); kết thúc nhận bài ngày 20-1-2022 (18 tháng Chạp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm