Ốc Thanh Vân xúc động với đôi vợ chồng già 'kỳ lạ'

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng và ông Trần Thanh Thuận kết hôn hơn 36 năm nay và có hai người con. Vốn làm nghề buôn bán nên cuộc sống ông bà cũng vất vả bươn chải mỗi ngày nhưng hai vợ chồng bà Hồng luôn dành thời gian để phát cơm từ thiện tại bệnh viện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Rồi từ những lần đi làm từ thiện như vậy, nhìn thấy hình ảnh những cụ già không nơi nương tựa, sống lang thang nhặt ve chai, đói khát đi xin ăn, khiến bà Hồng vô cùng thương cảm, day dứt và muốn giúp đỡ họ.

Ông Trần Thanh Thuận. Ảnh: JET

Lúc đầu, bà Hồng muốn đón họ về cưu mang nhưng ông Thuận không cho. Ông Thuận cho biết, ông có thể ủng hộ vợ làm bất cứ việc từ thiện gì, nuôi trẻ em cơ nhỡ cũng được nhưng cưu mang người già ông nhất định không cho vì với ông việc chăm sóc người già rất khó.

Ngoài mặt, bà Hồng không dám cãi chồng, nhưng suy nghĩ “phải làm gì đó” luôn đau đáu trong lòng bà. Cuối cùng bà cũng bất chấp sự phản đối từ chồng, đưa cụ già đầu tiên về chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: JET

Đưa cụ già đầu tiên về chăm sóc, bà Hồng thấy chồng không la, cũng không nói gì nên có phần yên tâm. Bà Hồng tiếp tục “rủ” thêm vài cụ già nữa, cuối cùng có bốn cụ già đến sống chung nhà với hai vợ chồng ông bà.

Nhà vừa mới xây xong nên cũng đủ rộng rãi để các cụ có thể ở cùng, cộng thêm việc các cụ vẫn còn sức đi đứng, tự ăn uống, tự giặt giũ nên bà Hồng cũng không quá cực khi chăm sóc họ.

Thậm chí khi cả hai vợ chồng đã đồng lòng, hai con ủng hộ cha mẹ làm từ thiện. Ông bà đã nhiều lần bán đất để có kinh phí trang trải cho cơ sở xã hội cưu mang người già trong suốt nhiều năm qua.

 Đôi vợ chồng bán từng mảnh đất để giúp đỡ người già trong suốt 15 năm qua. Nguồn: JET

Với bà Hồng, bà chẳng có nhu cầu áo quần như những người phụ nữ khác, cũng chẳng cần phải đi du lịch hay nghỉ ngơi vì lý tưởng sống của bà chỉ cần được sẻ chia và giúp đỡ những người xung quanh.

Lắng nghe câu chuyện của đôi vợ chồng lớn tuổi, Ốc Thanh Vân không khỏi xúc động. Cô nghẹn ngào thừa nhận bản thân rất ngưỡng mộ vợ chồng bà Hồng ông Thuận vì câu chuyện kì diệu của họ.

MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Nữ MC khẳng định, đời luôn có những con người “kì lạ” đến như vậy, khiến người ta phải đặt ra những câu hỏi tại sao phải khổ cực như vậy? Nhưng đôi khi đó lại là sự lựa chọn làm cho con người ta cảm thấy hạnh phúc nhất.

Chồng thương vợ cực khổ cả đời, không có nhu cầu mua quần áo, du lịch. Nguồn: JET

Mảnh ghép hoàn hảo tập 46 phát sóng lúc 21 giờ 35, Chủ nhật hàng tuần trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm