Ốc Thanh Vân 'tá hỏa' trước suy nghĩ của bé trai 5 tuổi

Trong Điều con muốn nói, hai quý tử của chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân là Gia Phúc (8 tuổi) và Đăng Vinh (5 tuổi) cùng xuất hiện đặt vào Chiếc hộp bí mật hai món đồ chơi, chiếc xe cứu hỏa và chiếc xe được tái chế từ những chai nước.

Con trai đầu lòng của Bùi Hồng Quân, Gia Phúc ước mơ trở thành một nhà khoa học tái chế những vật phẩm đã qua sử dụng. Trong khi em trai Đăng Vinh ước muốn trở thành người lính cứu hỏa vì khi xảy ra cháy, lửa lan rộng gây nguy hiểm tính mạng mọi người.

Gia Phúc, Đăng Vinh chia sẻ ước mơ của\mình tại chương trình. Ảnh: JET

Gia Phúc, Đăng Vinh đến với Điều con muốn nói vì thường xem bố tư vấn cho chương trình và muốn được quay hình giống như bố. Ngoài ra, anh cả còn muốn kiếm tiền mua quà sinh nhật cho em. Gia Phúc kể, ở nhà hai anh em thường lắp ráp robot và xe.

Em còn giúp ba mẹ những công việc nhà như lau nhà, quét nhà, hút bụi, nấu cơm, trong khi em trai “chỉ ngồi một chỗ đọc báo”. Nghe anh trai kể xấu, Đăng Vinh lém lỉnh: “Thực ra thì con cũng đang cố gắng kiểm soát bản thân của con” khiến MC Ốc Thanh Vân “ngã ngửa”.

Ốc Thanh Vân 'tá hỏa' trước suy nghĩ của bé trai 5 tuổi ảnh 2
Chị Đỗ Thị Nguyệt (mẹ của hai bé Gia Phúc, Đăng Vinh). Ảnh: JET

Ngồi phía sau căn phòng bí mật, chị Đỗ Thị Nguyệt (mẹ của hai bé Gia Phúc, Đăng Vinh) tiết lộ bố mẹ sẽ thay phiên chở con đi học. Chị thường dành thời gian nói chuyện, tâm sự nhẹ nhàng với các con.

Trong việc nuôi dạy hai con trai, chuyên gia Bùi Hồng Quân và chị Nguyệt luôn cố gắng tạo sự thoải mái về tinh thần để con dám bộc lộ những điều vướng mắt. Điều này giúp cả gia đình dễ dàng điều chỉnh, đồng hành cùng nhau tốt hơn.

Ốc Thanh Vân 'tá hỏa' trước suy nghĩ của bé trai 5 tuổi ảnh 3

Chị kể, con trai lớn Gia Phúc từng thổ lộ với mẹ rằng không muốn mang theo sữa đi học: “Con nói con ngại. Sau một lúc hỏi han, con mới nói vì mang sữa dâu, con sợ các bạn ở lớp cười, nói con giống con gái. Vì thế, tôi ủng hộ và đổi sữa khác cho con”.

 Trailer Điều Con Muốn Nói – bé Gia Phúc, Đăng Vinh. Nguồn: JET

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân thú nhận nhìn thấy nét tương đồng từ khuôn mặt của tiến sĩ Bùi Hồng Quân ở hai cậu con trai. 

Ốc Thanh Vân nói: “Anh Quân là một người làm công tác giảng dạy lẫn chuyên gia tâm lý nên hai con trai lanh lợi, thông minh tuy nhiên cũng rất tình cảm".

MC Ốc Thanh Vân nói thêm: "Các con thương, quan tâm ba mẹ, lo lắng và buồn khi mẹ bị tai nạn té xe, bong gân chân. Ở độ tuổi này, các bé vẫn nghịch ngợm nhưng với Gia Phúc, Đăng Vinh đã có thể tự tin khẳng định đang cố kiểm soát bản thân, rất là đáng yêu”.

Điều con muốn nói – hai anh em Gia Phúc – Đăng Vinh sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ 20 tối nay, 20-2 trên VTV9. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm