Ốc Thanh Vân 'há hốc' với suy nghĩ của cậu bé lớp 3

Trong Điều con muốn nói, cậu bé Bảo Long đặt vào "Chiếc hộp bí mật" một chiếc khăn quàng đỏ do chính em tự mua. Cậu bé 10 tuổi kể lại: “Đây chính là chiếc khăn quàng do con tự mua bằng tiền để dành. Mẹ nói nhà có nhiều khăn quàng của chị, con có thể sử dụng lại nhưng trường bắt buộc phải mua".

Ngoài ra, Bảo Long vô tình nghe ba mẹ cãi nhau trong đêm khuya: “Khi ngủ, con tỉnh dậy thì nghe ba mẹ cãi nhau, mẹ la con ngủ đi. Bạn hỏi nhà con có giàu không bởi nhà giàu thường không có hạnh phúc, bởi ai cũng đi làm nhiều, không có thường gặp nhau”.

Bé Bảo Long chia sẻ tại chương trình. Ảnh: JET

Vì thế, Bảo Long mong ước ba mẹ quan tâm, dành thời gian để chơi, nói chuyện nhiều hơn. Vì ba mẹ bận rộn, đi làm tối muộn mới về, mẹ cũng loay hoay với nhiều việc khác. 

Bé nói: “Con thấy nhiều hôm mẹ nấu cơm, đợi ba về, com canh đã nguội hết. Con ít tâm sự với ba mẹ. Con muốn cả gia đình quay quần, ba mẹ, anh chị em và con chơi cùng nhau như ngày xưa”.

Ngồi phía sau “căn phòng bí mật”, lắng nghe những điều con trai tâm sự, chị Kim Huệ phân trần bởi chị của Bảo Long học hơn bé hai lớp có rất nhiều khăn quàng.

Cô bé hay vứt lung tung, nên chị nói Bảo Long sử dụng của chị: “Chiếc khăn quàng chỉ 15 ngàn đồng, tôi không biết đây lại là một vấn đề lớn trong lòng con. Tôi không biết là ở trường họ yêu cầu bắt buộc phải mua, con cũng không muốn sử dụng khăn cũ của chị".

Chị Kim Huệ rơm rớm nước mắt khi lắng nghe lời tâm sự của con. Ảnh: JET

Chị quay sang xin lỗi và nói Bảo Long: “Mẹ vô tình áp đặt con. Khi mẹ biết, con tiết kiệm tiền ăn vặt mỗi ngày để mua khăn quàng, mẹ buồn, trách bản thân mình tại sao mình lại vô tâm đến vậy. Sau này có những điều gì, con cứ mạnh dạn nói với mẹ”.

Việc Bảo Long tâm sự với bạn, chị Kim Huệ khá bất ngờ với suy nghĩ của những đứa trẻ lớp ba. Chị biết vợ chồng không nên cự cãi trước mặt con cái nhưng vẫn không tránh được, vô tình để con chứng kiến. Chị cảm nhận con bất an trong lòng, con cũng không còn tâm sự cùng ba mẹ.

Chị khuyên chồng dành thời gian gần gũi với các con: “Sau khi sinh con, tôi dành thời gian 10 năm ở nhà chăm sóc các con. Các  con quen với việc luôn có mẹ bên cạnh. Hai năm gần đây tôi đi làm trở lại, không có nhiều thời gian cho các con, hai vợ chồng thường căng thẳng".

MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân bất ngờ trước vấn đề Bảo Long ở trường bị bạn ăn hiếp nhưng lại không dám nói với thầy cô bảo vệ hơn. Con thiếu những cuộc trao đổi với ba mẹ và thời gian gia đình dành cho nhau.

Tiến sĩ Tô Nhi A khẳng định những vấn đề tuy nhỏ như “chiếc khăn quàng” sẽ khiến trẻ cho rằng ba mẹ không thấu cảm đến nguyện vọng. Làm cha mẹ có lẽ là công việc khó nhất trên đời này. Đây là công việc đòi hỏi sự chuyên tâm, thời gian.

Tiến sĩ Tô Nhi A. Ảnh: JET

Cha mẹ nào cũng muốn những điều tốt đẹp cho con nên nghĩ những chuyện mình áp đặt cho con là đúng, phù hợp mà không lắng nghe những điều con nói. Đặc biệt, khi trẻ ngày nay có sự mẫn cảm nhất định, con quan sát vẻ mặt, hành động của người lớn.

Điều con muốn nói, bé Bảo Long sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 8-5 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm