NXB Kim Đồng kêu gọi chung tay đẩy lùi sách giả, sách lậu

Ngày 16-6, NXB Kim Đồng đã phát đi thông báo trước tình trạng được đơn vị này gọi tên là: Đại nạn kéo dài.

“Nhà xuất bản Kim Đồng liên tục, nhiều lần phát hiện những cuốn sách của mình bị làm giả, in lậu với số lượng lớn, chất lượng kém. Đó là bộ sách văn học kinh điển Kính Vạn Hoa dành cho lứa tuổi học trò của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ trong Tủ sách Làm Cha Mẹ. Bộ truyện tranh Doraemon, Thám tử lừng danh Conan …" - bà Nguyễn Lê Việt Hà, đại diện NXB Kim Đồng cho hay.

Cũng theo đơn vị xuất bản này, những tổ chức, cá nhân làm sách lậu, sách giả đã ngang nhiên sử dụng hình ảnh sách thật của NXB Kim Đồng để quảng cáo để lừa người mua.

Người mua nhìn ảnh sách thật và bị hấp dẫn bởi chiết khấu quá cao, giá bán rẻ mà đăng kí mua để nhận được sản phẩm giả. 

Một trang bị phát hiện bán sách giả, sách lậu của NXB Kim Đồng. Ảnh NXB Kim Đồng cung cấp.

“Sách lậu gặm nhấm, mài mòn sức lực từng biên tập viên, từng họa sĩ minh họa, chế bản, trình bày, người phụ trách in ấn” - đại diện NXB Kim Đồng bày tỏ.

Theo NXB Kim Đồng, một cuốn sách do đơn vị này xuất bản đến được với công chúng, biên tập viên mất cả 10 năm theo đuổi, các họa sĩ lên phác thảo trình bày hoàn thiện hàng năm trời, được chế bản công phu, gia công in ấn cầu kỳ.

Sách giả, sách lậu được cắt xén thủ công xộc xệch. 

Với thực trạng đó, NXB Kim Đồng tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý, báo chí truyền thông, các nhà xuất bản cùng lên tiếng. Tất cả cùng chung tay đẩy lùi nạn sách giả, sách lậu, sách kém chất lượng, để trẻ em Việt Nam có thể được cầm trên tay và đọc những cuốn sách thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm