Những vụ án rùng rợn có thật phía sau tượng đài kinh dị The Conjuring

Những tư liệu sử dụng trong phim được lấy từ bộ hồ sơ của vợ chồng Ed và Lorraine Warren - cặp đôi ngoại cảm nổi tiếng thế kỷ 20 tại Mỹ.

Cặp đôi khẳng định đã giải quyết trên 10 ngàn vụ án quỷ ám tại nhiều quốc gia, và không ít trong số đó có ảnh hưởng sâu sắc tới văn hóa đại chúng hiện tại. 

Gia đình Perron và lời nguyền phù thủy Bathsheba 

Phần phim mở màn cho vũ trụ kinh dị Conjuring tái hiện vụ án gia đình Perron với lời nguyền của phù thủy Bathsheba tại một nông trang trên đảo Rhode.

Gia đình bảy người gồm vợ chồng Perron và năm người con chuyển tới căn biệt thự cổ với 14 phòng vào năm 1971.

Bà mẹ Carolyn phát hiện cây chổi thường di chuyển một cách bất thường, nghe tiếng móng tay cào vào ấm nước hay thấy những đám bụi bẩn trên sàn nhà mà bà vừa lau sạch.

Các cô con gái trong gia đình cũng bắt gặp những bóng người lẩn quất xung quanh căn nhà nhưng chưa lần nào họ thực sự gặp nguy hiểm. 

Cả gia đình đều gặp phải những hiện tượng kì lạ trong chính căn nhà của mình. Ảnh: PHP

Carolyn đã điều tra lịch sử của căn nhà và phát hiện đã có 8 thế hệ từng sống ở đây. Rất nhiều người trong số họ chết theo những cách dị thường và thảm thương.

Mọi việc ngày càng nghiêm trọng khi mùi xác thịt thối rữa bao trùm căn nhà, giường của họ cũng bị nhấc bổng khỏi sàn nhà.

Những hiện tượng lạ ngày càng nghiêm trọng.

Gia đình Warren bắt tay vào khám phá bí ẩn đằng sau những hiện tượng kỳ dị tại đây. Một buổi lễ cầu hồn được thực hiện ngay tại căn biệt thự.

Trong buổi lễ, bà mẹ Carolyn nhiều khả năng đã bị nhập khi nói chuyện bằng giọng nói ghê sợ và bị nhấc bổng lên khi đang ngồi trên ghế. 

Gia đình Warren đến trợ giúp nhà Perron tìm hiểu mọi chuyện.

Linh hồn mạnh nhất đang trú ẩn trong căn nhà được cho là của Phù thủy Bathsheba, một người phụ nữ sống tại đây vào khoảng những năm đầu thế kỷ 19.

Linh hồn Bathsheba không thể bị chế ngự bởi những buổi lễ của gia đình Warren. Sau 10 năm chịu đựng sự dày vò của những linh hồn giận giữ, vào năm 1980, gia đình Perron đã chuyển đi. 

Thảm sát Amityville và Sự kiện ma quỷ tại Enfield

The Conjuring 2 (tựa Việt: Ám ảnh kinh hoàngkhởi đầu với vụ thảm sát Amityville - được coi là vụ án nổi tiếng nhất của nhà Warren. Giữa thập niên 70 của thế kỷ 20, gia đình bảy người nhà DeFeo sống tại một khu biệt thự trên đại lộ Ocean.

Chỉ trong một đêm, sáu người trong số họ bị bắn chết, và kẻ thủ ác chính là người cậu con trai cả Ronald.

Cặp vợ chồng George Lutz và Kathy bất chấp việc biết rằng ngôi nhà là hiện trường một vụ thảm sát, họ vẫn quyết định mua lại căn nhà này. Chỉ một tháng sau đó, họ đã không thể chịu nổi và phải dọn đi. 

Cả gia đình thường phải đối mặt với những hiện tượng dị thường.

Tuy nhiên, mạch truyện chính của phần phim này xoay quanh sự kiện ma quỷ tại Enfield, gia đình Hodgson tại Enfield bắt đầu cảm nhận được những hiện tượng siêu nhiên trong ngôi nhà của mình bắt đầu từ năm 1977.

Peggy, bà mẹ của bốn đứa trẻ không để tâm cho lắm khi cô con gái Janet và Margaret nói rằng những ngăn tủ trong căn phòng có thể tự di chuyển.

Mười tám tháng tiếp theo là chuỗi ngày địa ngục với gia đình Hodgson khi những hiện tượng này trở nên ngày một trầm trọng.  

Cô con gái 11 tuổi Janet khẳng định, lần đáng sợ nhất là khi “tấm rèm cửa trong phòng ngủ quấn vào cổ” cô bé. Vợ chồng Warren đã tới thăm ngôi nhà vào năm 1978 và tin rằng thực sự có những thế lực siêu nhiên tồn tại ở đây. 

Đây là một trong số những hồ sơ săn ma đình đám khác của cặp đôi Warren.

Hai phần phim đầu tiên của loạt The Conjuring xứng đáng được coi là một trong những biểu tượng của thể loại kinh dị - tâm linh hiện nay.

The Conjuring khởi chiếu 14-1.

The Conjuring 2 khởi chiếu 21-1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm