Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp

Sở hữu một kịch bản chất lượng, nội dung ly kỳ, hội tụ đủ các yếu tố trinh thám, hồi hộp, kinh dị, giật gân, đây chắc chắn là một trong những bộ phim hấp dẫn nhất của tháng 11.

Cùng khám phá những lý do tại sao Run  là bộ phim không mọt điện ảnh nào có thể bỏ lỡ nhé.

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 1
Poster phim Run. Ảnh: PHP

Nội dung gây cấn nghẹt thở 

Khai thác đề tài tình yêu mù quáng đến điên loạn ám ảnh, Run xoay quanh cuộc sống của bà mẹ đơn thân Diane và cô con gái 17 tuổi Chloe Sherman.

Liệt nửa người từ khi mới lọt lòng, lại mắc hàng loạt chứng bệnh mãn tính, Chloe được mẹ nuôi dưỡng, tự dạy học ở nhà và chăm sóc cẩn thận đến mức đáng sợ. 

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 2

Cuộc sống của Chloe chỉ xoay quanh mẹ Diane và gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Trưởng thành và có những suy nghĩ độc lập của riêng mình, Chloe dần nhận ra tình yêu thương và sự kiểm soát của mẹ là một nỗi ám ảnh chết người.

Khi phát hiện ra bí mật khủng khiếp Diane đang cố gắng che giấu, Chloe biết mình cần phải trốn chạy khỏi cái lồng vô hình đã giam giữ bản thân bấy lâu nay. 

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 3

Run dẫn dắt người xem đi theo trò chơi đuổi bắt, mèo vờn chuột của hai mẹ con, đùa giỡn với cảm xúc của khán giả theo từng diễn biến. Chính những điều đó đã làm nên sự hấp dẫn của bộ phim. 

Bảo chứng chất lượng từ người sáng tạo của Searching

Run được chắp bút và chỉ đạo bởi đạo diễn trẻ Aneesh Chaganty. Đây cũng chính là nhà làm phim đã làm nên thành công của Searching  từng làm mưa làm gió màn ảnh rộng năm 2018. 

Phim theo chân ông bố David Kim (John Cho thủ vai) tìm kiếm cô con gái 16 tuổi Margot (Michelle La) sau khi cô bé đột ngột biến mất mà không để lại bất kỳ manh mối nào.

Dù cảnh sát và giới chức địa phương đã vào cuộc, David vẫn tự mình thực hiện cuộc tìm kiếm riêng với công cụ duy nhất - laptop của cô bé. 

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 4

Searching thậm chí được nhiều trang phim uy tín đánh giá là bộ phim giật gân xuất sắc nhất năm 2018.

Diễn xuất đầy thuyết phục 

Diễn xuất bùng nổ của mẹ con Sarah Paulson và Kiera Allen góp phần không nhỏ trong việc đẩy những xung đột trong phim lên đến cao trào.

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 5

Trong vai bà mẹ cuồng con chính là Sarah Paulson - nữ hoàng không ngai của dòng phim kinh dị.

Nữ diễn viên trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những bộ phim như Ocean's 8 (2018), Glass (2019), Bird Box (2018)...

Ở mảng truyền hình, Sarah góp mặt trong tám phần của loạt phim American Horror Story ăn khách.

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 6

Ngoài ra, Kiera Allen trong vai cô con gái tật nguyền đầy thuyết phục. Bởi lẽ, ngoài đời thực, nữ diễn viên trẻ cũng là một người khuyết tật và gắn bó đời mình với chiếc xe lăn.

Với Trốn Chạy, Kiera Allen trở thành nữ diễn viên đầu tiên ngồi xe lăn được đảm nhận vai chính trong một phim kinh dị giật gân quy mô lớn trong suốt 70 năm qua. 

Cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình uy tín

Run đã nhận về phản hồi vô cùng tích cực từ giới chuyên môn, và được chấm 98% Cà Chua Tươi (Certified Fresh) trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes. 

Những lý do nên xem phim Run đang được chiếu rạp ảnh 7

Nhà phê bình John Defore của Hollywood Reporter chia sẻ đây “là bộ phim kinh dị giật gân đậm chất Hitchcock khiến người xem bị cuốn hút từ đầu đến cuối”.

Nhà báo Ryan Lattanzio của IndieWire thì nhận xét:” chủ đề của bộ phim có phần quen thuộc với nhiều khán giả, nhưng vẫn hấp dẫn, lôi cuốn và điên rồ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm