Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020

Điện ảnh 2019 đã khép lại cực kỳ thành công với hàng loạt siêu phẩm ấn tượng. Và khó có thể phủ nhận kỳ tích đó một phần đến từ biệt đội phản diện “có sức nặng” như gã hề ma quái Pennywise (It Chapter Two), “khoai tím” Thanos (Avengers: End Game), Mysterio (Spider-Man: Far From Home).

Đặc biệt là hoàng tử tội phạm Joker trong bộ phim cùng tên. Sang đến năm 2020, “tuyển tập” phản diện dưới đây cũng sẽ không làm các mọt phim thất vọng. 

Black Mask và Victor Zsasz (Birds of Prey)

Một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2020 - Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn là màn chào sân của ác nhân Roman Sionis, biệt danh Black Mask (do chủ nhân Quả cầu vàng Ewan McGregor thủ vai) - một trong những vai phản diện được fan yêu thích nhất trong thế giới của siêu anh hùng Batman. 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 1

Roman Sionis sinh ra và lớn lên trong một gia đình thế lực ở Gotham. Sau cái chết bí ẩn của cha mẹ (nhiều phiên bản truyện tranh tiết lộ là bị Roman thiêu chết), hắn thừa kế gia tài kếch xù của Tập đoàn Janus.

Thú vị ở chỗ, đây cũng là công ty sở hữu nhà máy hóa chất ACE - nơi có bồn hóa chất Harley Quinn và Joker đã ngã xuống trong phần phim Suicide Squad (2016). 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 2ACE Chemicals trong Suicide Squad (2016).

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 3Và Birds Of Prey (2020).

Nhưng Janus phá sản và bị tập đoàn của Bruce Wayne (Batman) thâu tóm. Roman Sionis luôn coi Bruce Wayne là kẻ thù trên thương trường và coi Batman là vật cản trong thế giới ngầm.

Hắn đã tự tạo ra một chiếc mặt nạ từ mảnh vỡ quan tài đen của cha mình, lấy biệt danh Black Mask, đứng đầu một trong những thế lực tội phạm có tầm ảnh hưởng nhất Gotham và thề sẽ trả thù Wayne.

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 4

Harley Quinn thời còn sánh bước bên hoàng tử hề đã không ít lần đắc tội với Black Mask. Trong phim mới Birds Of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn (ra mắt từ ngày 6-2, khởi chiếu chính thức ngày 7-2).

Sau khi chia tay và không còn được “danh tiếng” của Joker bảo vệ, hàng loạt kẻ thù đồng loạt tìm đến cô nàng đòi nợ, trong đó có Black Mask và tay sai Victor Zsasz (diễn viên Chris Messina đảm nhận) - gã sát nhân bệnh hoạn với sở thích tự cắt bản thân mình với mỗi vết cắt tương ứng với một nạn nhân của hắn.

Mickey Pearson và Dry Eye (The Gentlemen)

Bộ phim hành động tội phạm The Gentlemen - tựa Việt: Quý ông thế giới ngầm - dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 21-2. 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 5

Nhân vật chính của phim là Mickey Pearson - do một trong những quý ông quyến rũ bậc nhất Hollywood, chủ nhân tượng vàng Oscars Matthew McConaughey thủ vai - vốn là ông trùm đình đám của thế giới ngầm, đang muốn “sang nhượng” lại đế chế bạc tỉ của mình để nghỉ hưu sớm.

Tuy nhiên, kế hoạch không diễn ra suôn sẻ như dự tính, gia đình và toàn bộ "công ty" của Mickey trở thành mục tiêu tấn công của một ông trùm khác và tay sai thân cận của lão là Dry Eye - do “trai đẹp siêu giàu châu Á” Henry Golding thủ vai.

Đồng thời, quý ông Mickey còn phải đối mặt với mối nguy khác đến từ Fletcher, “tài tử Love Actually” Hugh Grant đảm nhận - thám tử tư kiêm nhà văn đang điều tra và tống tiền Mickey, đe dọa phanh phui đế chế bạc tỉ Pearson với báo chí.

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 6

Điều khiến Quý ông thế giới ngầm trở nên đặc biệt hấp dẫn, giành về điểm số 8,1/10 trên chuyên trang IMDB và 84% điểm bình chọn của khán giả trên Rotten Tomatoes là tuyến nhân vật đa chiều, phức tạp.

Dù được xếp vào phe chính hay phản diện, tất cả nhân vật đều tạo nên ấn tượng riêng trong cuộc đấu trí nghẹt thở dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Guy Ritchie. 

Barbara Minerva (Cheetah), Maxwell Lord (Wonder Woman 1984)

Barbara Minerva (Cheetah) được xem là một trong những kẻ thù nổi tiếng của Nữ thần chiến binh. Theo nhiều bản truyện, Barbara Minerva vốn là một nhà khảo cổ học, do tham gia một nghi lễ cổ xưa khiến cơ thể bị biến đổi. Vào đêm trăng tròn, cô trở thành Cheetah và sở hữu tất cả sức mạnh của loài báo. 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 7

Theo nội dung trailer đầu tiên của Wonder Woman 1984 (dự kiến ra mắt ngày 5-6), Barbara (do diễn viên Kristen Wiig đảm nhận) là đồng nghiệp, thậm chí là bạn thân của Diana Prince.

Nhưng tại sao hai người từ bạn hóa thù vẫn là câu chuyện mà mọt phim đang hồi hộp chờ đợi. 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 8

Bên cạnh đó, trong lần tái xuất tới, Wonder Woman còn phải đối mặt với Maxwell Lord do Pedro Pascal (nổi tiếng với loạt vai diễn trong phim truyền hình đình đám Game Of Thrones, Narcos và phim điện ảnh Kingsman: The Golden Circle) thủ vai.

Theo nhiều nguồn tin, rất có thể Maxwell Lord trong Wonder Woman 1984 nắm giữ chìa khóa liên quan đến sự ra đời của Cheetah và sự hồi sinh của Steve Trevor.

Phù thủy tối thượng Eva Ernst (The Witches) 

Những biệt đội phản diện oanh tạc màn ảnh rộng vào năm 2020 ảnh 9Anne Hathaway sẽ vào vai phù thủy Eva Ernst đáng sợ.

The Witches (dự kiến ra mắt ngày 9-10) kể về cậu bé Helga đang ở cùng bà tại khách sạn thì tình cờ lọt vào một hội nghị của phù thủy đang tạo ra loại thuốc biến trẻ con thành chuột.

Ngay lập tức, Eva Ernst - phù thủy tối cao (Anne Hathaway) thử nghiệm nó lên người cậu. Và thế là Helga trong hình hài sinh vật gặm nhấm nhỏ bé phải tìm cách cứu lấy bản thân và ngăn chặn âm mưu của “binh đoàn” phù thủy xấu xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm