Nhóm nhạc teen nữ SGO48 chào khán giả với 16 cô gái

Teaser MV Heavy rotation - SGO48:


Heavy rotation là bài hát nổi tiếng gắn liền với tên tuổi AKB48, được nhạc sĩ Huy Tuấn viết lời Việt dựa trên nền nhạc Nhật Bản. Bài hát có ca từ đẹp, giai điệu trẻ trung đúng chất teen với phần hòa âm tràn đầy sức trẻ, cách bè phối và xử lý tinh tế khiến phần vũ đạo của các em trở nên sôi động và đáng chú ý hơn hẳn bản gốc. Ca khúc được thu âm bởi những kỹ sư người Nhật Bản. Phần MV được thực hiện bởi ê kíp Hàn Quốc và Thái Lan, ê kíp đã thực hiện các sản phẩm cho BNK48 và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Ngoài ra, phần trang phục cũng được đầu tư kỹ lưỡng với phong cách hoàng gia sang trọng và nổi bật từ nhà thiết kế và sản xuất Nhật Bản.

16 cô gái của SGO48 biểu diễn bài Heavy Rotation lần đầu trên sân khấu.

Chia sẻ về MV, đạo diễn Kim Sin Wook cho biết: “SGO48 là nhóm nhạc trẻ và có nhiều tài năng, nên khi thực hiện MV tôi muốn khai thác tối đa nguồn năng lượng của các bạn ấy vì vậy MV không tập trung nhiều vào câu chuyện mà tôi chú ý đến phần vũ đạo làm sao để các bạn ấy truyền đến người xem một nguồn cảm hứng năng động và đầy sức sống. Hy vọng người hâm mộ Việt Nam sẽ đón nhận nhiệt tình”.

Ông Koji Yamada phát biểu tại họp báo ra mắt 1st single của SGO48.

Xuất hiện trong single đầu tiên là 16/27 thành viên của nhóm. Các thành viên đã trải qua quá trình huấn luyện kỹ càng và vượt qua nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt để được gọi tên trong dàn Senbatsu này (Một thuật ngữ chuyên môn chỉ dàn thành viên xuất hiện trong một ca khúc nhất định của các nhóm chị em nhà 48. Thường danh sách này sẽ được lựa chọn dựa mức độ được công chúng yêu mến). Những thành viên này gồm Anna, Ánh Sáng, Sachi, Kaycee, Trùng Dương, Janie, Linh Mai, Hikari, Mochi, Lệ Trang, Tiên Linh, Sunny, Minxy, Mon, Trúc Phạm, Thu Nga.

Ngoài MV chủ đề Heavy Rotation, single đầu tiên của nhóm sẽ có thêm ba bản audio tặng kèm gồm SGO48, Shonichi, Aitakatta. SGO48 cũng là nghệ sĩ tiên phong trong việc phát hành thẻ digital thay cho DVD hay CD. Người hâm mộ sẽ dùng mã code trên tấm thẻ digital để tải các ca khúc về thiết bị cá nhân. Thẻ digital được tích hợp mặt còn lại để thành colectiveble card với hình ảnh của một thành viên bất kỳ. Ngoài ra, trong hộp sản phẩm còn được tặng thêm một tấm hình của một thành viên bất kỳ, một cuốn lời bài hát của bốn ca khúc trong single này và một tấm vé tham dự sự kiện bắt tay của nhóm sẽ được diễn ra tại Hà Nội ngày 1-9 và TP.HCM ngày 8-9.

SGO48 là nhóm nhạc được hình thành từ mô hình nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng AKB48 của Nhật Bản. Nét đặc trưng của mô hình này chính là thần tượng mà bạn có thể gặp mặt. Theo đó, người hâm mộ sẽ luôn song hành mật thiết với thành viên của nhóm trong suốt quá trình từ một cô gái bình thường cho đến khi trở thành một thần tượng, một ngôi sao. Đây là dự án hợp tác giữa Tập đoàn Yeah1, Công ty AKS và công ty Geo Brain vào tháng 6-2018. Theo đó 27 cô gái thuộc nhóm nhạc SGO48 được các chuyên gia Nhật Bản đào tạo đa lĩnh vực từ thanh nhạc, diễn xuất, vũ đạo đến cách ứng xử… để trở thành nhóm nhạc thần tượng toàn diện. Nhưng để có mặt trong top 16, 27 cô gái đã phải trải qua nhiều thử thách và đánh giá nghiêm ngặt trong quá trình đào tạo từ các chuyên gia Nhật Bản.

Với các người hâm mộ âm nhạc nói chung và âm nhạc Jpop nói riêng, AKB48 là một cái tên nổi đình nổi đám với doanh thu thuộc hàng cao nhất thế giới. Mô hình hoạt động của AKB48 đã lan tỏa khắp châu Á với những nhóm nhạc chị em khác. Với kỳ vọng nối tiếp thành công của đàn chị và vươn ra thị trường giải trí châu Á, công ty YAG và tập đoàn Yeah1 đã quyết định đầu tư khủng cho single đầu tiên của SGO48 với bài hát chính Heavy rotation được đóng gói kèm những phụ kiện bên trong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.