Nhân vật Phương Dung lo vì chuyện răng miệng của cháu trai

Thấy Dương Thanh Vàng đang ngắm nhìn các nghệ sĩ Hàn Quốc, anh trai Linh Tý hỏi ra mới biết em trai đang mê mẩn những bộ răng đều đặn của các hot boy xứ kim chi.

Lúc này, Linh Tý liền lên tiếng cảnh báo: “Đừng làm hay nhắc đến chuyện răng miệng trong nhà, mẹ mà nghe được lại buồn cho mà xem”.

Dửng dưng trước đều này, Dương Thanh Vàng lại cho rằng chuyện gia đình nhiều thế hệ mắc bệnh lí về răng cần phải được chấp nhận, thay vì né tránh mỗi khi nhắc đến.

Dương Thanh Vàng mê mẩn những bộ răng từ các hot boy xứ Hàn. Ảnh: BEE

Vừa dứt lời, mẹ anh, Phương Dung xuất hiện với gương mặt không một miếng sức sống. Thấy mẹ già mặt nhợt nhạt vì lo lắng, Linh Tý hỏi ra mới biết do bà thao thức lo cho cháu nội, con Linh Tý vì nghi đang mắc bệnh lí về răng, bệnh của bé là do di truyền.

“Giờ răng sữa của thằng bé cũng lung lay, mà răng vĩnh viễn thì lại nhú lên. Giờ mẹ lo quá, không ngủ nghê được gì cả”- Phương Dung tâm sự.

Thấy mẹ già lo lắng nhưng không giải quyết được vấn đề này, Dương Thanh Vàng liền tìm đến bác sĩ nha khoa để được tư vấn.

Giải đáp thắc mắc cho nhân vật trong tình huống, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Nha khoa An Trí, TP.HCM, khẳng định những bệnh lí về răng miệng luôn tồn tại lí do là yếu tố di chuyền trong gia đình. Bên cạnh đó, bác sĩ Trí cũng khuyên rằng, cần chăm sóc răng miệng của trẻ ngay từ khi bé có răng sữa.

Đồng thời, chia giai đoạn chăm sóc răng miệng cho trẻ theo độ tuổi như từ một đến hai tuổi cha mẹ cần chủ động đánh răng cho trẻ, ba đến sáu tuổi tập cho bé tự vệ sinh răng miệng mỗi ngày dưới sự giám sát của người lớn, sáu đến chín tuổi tiếp tục việc giám sát hoạt động vệ sinh răng cho bé.

Dương Thanh Vàng liền tìm đến bác sĩ nha khoa để được tư vấn. Ảnh: BEE

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, Linh Tý liền đưa ra quyết định sáng suốt đưa con trai đi tìm đến bác sĩ để điều trị. Tuy nhiên lúc này, Phương Dung bất chợt lên tiếng đề xuất đưa cháu nội đi điều trị răng ở spa gần nhà.

Phản đối ý kiến của mẹ ngay lập tức, Dương Thanh Vàng cho hay: “Cái spa của bà Hương làm đủ thứ như cắt tóc, nối mi, sửa mũi giờ thêm làm răng. Mà bã có được học hành đàng hoàng gì đâu mà vào đó làm. Vậy thì rất nguy hiểm”.

Nghe xong, Phương Dung mới gật đầu đồng ý mang cháu nội đến bệnh viện, bỏ luôn ý định vừa rồi.

Đón xem chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng vào lúc 16 giờ 30, thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm