Nhân vật Hồng Vân mệt với căn bệnh tắt nghẽn phổi mãn tính

Hồng Vân, Phương Dung, Hà Linh xuất hiện trong tiểu phẩm xoay quanh chủ đề "Bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính COPD. Kẻ giết người thầm lặng, nguy hiểm hơn cả ung thư” trong chương trình Bác sĩ ơi tại sao.

Thấy Hồng Vân nhợt nhạt, kém sắc vì cơn ho hành hạ, Hà Linh liền sắc thuốc cho bà chị của mình với hy vọng có thể dứt điểm căn bệnh “nguy hiểm hơn cả ung thư” này.

Hồng Vân (trái) tỏ ra bất lực với việc chữa trị. Nguồn: BEE

Hồng Vân lên tiếng cho rằng, dù có dùng thuốc gì đi chăng nữa thì cũng không hết, lại thêm hao tốn tiền bạc.

Thấy bà chị tiếp tục ho sặc sụa, Hà Linh trong lúc sắc thuốc cũng cuống cuồng không biết nên xử lí như thế nào.

Thấy vậy, Phương Dung từ ngoài bước vào liền đưa bà chị hàng xóm này đến bệnh viện nhằm ứng cứu tạm thời.

Hồng Vân, Phương Dung và Hà Linh (từ trái sang) trong tiểu phẩm. 

Về nhà với căn bệnh ho vẫn không hề thuyên giảm, phần thấy tội cho Hồng Vân, Hà Linh bảo: “Khổ thật, đi chữa trị tùm lum mà bệnh không hề khỏi”.  

Ngẩng đầu nhìn mọi người với vẻ mặt mệt mỏi, Hồng Vân cho biết đây không phải bệnh nan y, nhưng mỗi khi trái gió trở trời thì cơn ho lại ập tới.

Ngồi cạnh, Hà Linh bảo: “Bệnh này cũng đơn giản thôi, mà trị hoài không được, nên giờ sống chung với lũ luôn rồi”.

Phản đối lời nói của Hà Linh, Phương Dung cho rằng bệnh tình đúng là không chữa trị triệt để, nhưng mấu chốt là do cả hai chưa biết cách giảm sự tiến triển của bệnh, nên gây hậu quả như tình trạng hiện tại.

Dứt lời, Phương Dung bèn tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của nhân vật trong tình huống, BS Huỳnh Thị Chiêu Oanh, trưởng Khoa Hô Hấp, bệnh viên Nhân Dân 115, TP.HCM, cho biết: “Giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ ho rồi khạt đàm, dần dần sẽ tăng lên, rồi đến khó thở. Bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng như suy hô hấp, suy tim, tràn khí màn phổi và gây tình trạng tử vong".

Nhân vật Hà Linh. Ảnh: BEE

Theo như ước tính thì đây là căn bệnh gây ra tình trạng tử vong đứng thứ ba sau bệnh tim và mạch máu não, cao hơn cả ung thư luôn. Vì vậy bệnh nhân nên đến bệnh viên để được chẩn đoán kĩ lưỡng và vạch ra những liệu trình điều trị lâu dài, chứ không thể nhất thời mà hết bệnh liền được.

Nghe xong lời tư vấn của bác sĩ, Hồng Vân liền tỉnh hẳn vì thấy được tương lai sáng sủa của mình. Thậm chí vui “quá trớn”, cô còn trách Hà Linh đi “bốc thuốc bậy, thuốc bạ” cho mình uống, khiến bệnh tình càng trở nặng.

Đón xem Bác sĩ ơi tại sao phát sóng vào lúc 16 giờ 30, thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm