Nhà hát Tuổi Trẻ đem 'Giấc mơ nàng tiên cá' vào Nam

Mỗi dịp hè, khán giả nhí TP.HCM vốn đã quen thuộc với chương trình kịch thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa của sân khấu Kịch IDECAF; và thi thoảng một số sân khấu tham gia vào thị trường kịch thiếu nhi hà; tuy nhiên, hè năm nay, lần đầu tiên khán giả nhí TP.HCM được xem kịch của sân khấu phía Bắc. 

Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) sẽ vào Nam với vở kịch thiếu nhi Giấc mơ nàng tiên cá diễn tại Nhà hát TP.HCM vào các ngày 5, 6 và 7-7.

Cảnh diễn trong Giấc mơ nàng tiên cá.

Tái hiện thế giới thủy cung huyền ảo.

Vở diễn được dàn theo cốt truyện gốc Nàng tiên cá trong truyện cổ Andersen. Vở vẫn giữ các yếu tố thần thoại, giàu tính tưởng tượng của cốt truyện gốc nhưng được phóng tác mới mẻ, gần gũi với đời sống hiện đại. Bối cảnh của vở là đại dương, với các nhân vật: Nàng Tiên cá, Thủy tề, phù thủy Bạch tuộc đen, đội cứu hộ bờ biển Tôm Cua Cá, vệ binh Cá heo, Sứa biển, chàng hoàng tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên.

Vở diễn được đầu tư dàn dựng hoành tráng, với mục đích mang đến cho khán giả nhí vẻ lung linh kỳ vĩ của thế giới cổ tích. Vở sử dụng hệ thống hình ảnh sân khấu hiện đại sử dụng thiếu bị chiếu mô phỏng sử dụng công nghệ hologram 5D cùng dàn diễn viên với nghệ sỹ nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Trước đây, sân khấu kịch IDECAF cũng đã dựng kịch bản Nàng tiên cá cho chương trình Ngày xửa ngày xưa của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm