Người mẹ bị chất độc da cam bật khóc khi có ý định bỏ con

Kể từ ngày chị Trịnh Thị Liên (48 tuổi, ngụ ấp Bình Minh, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) từ bỏ ý định đưa con trai duy nhất của mình vào cô nhi viện, cũng chính là lúc chị quyết tâm đương đầu với sóng gió của cuộc đời, một mình gồng gánh nuôi con khôn lớn.

Chị Trịnh Thị Liên.

Cách đây hơn 18 năm, những tưởng có chồng sẽ gánh vác những khổ cực cùng mình để nuôi đứa con trai tâm thần.

Nhưng khi đứa con đầu lòng chị Liên được 4 tháng tuổi, thì người đàn ông ấy đã bỏ đi biền biệt không để bất kì liên lạc nào. Để lại cho chị là cái nghèo, cái khổ triền miên không có tương lai.

Từ khi mới lọt lòng, em Trịnh Duy Khánh đã mắc căn bệnh tâm thần. Dù đã 18 tuổi nhưng em vẫn khù khờ như đứa trẻ lên ba. Mỗi ngày, em chỉ biết đứng thẫn thờ trước nhà chờ đợi mẹ đi làm về. Có hôm đến tối mịt.

Chị Liên dường như sẽ chìm vào bế tắc nếu không có sự giúp đỡ của bà con hàng xóm.

Năm con trai lên bốn tuổi cũng là lúc chị Liên kiệt quệ tinh thần trước cái khổ và quyết định từ bỏ con.

Hối hận vì có suy nghĩ bỏ rơi đứa con đứt ruột đẻ ra và kể từ ngày chị quyết định giữ con trai mắc bệnh tâm thần ấy lại bên mình, cũng là lúc ý chí của chị buộc phải mạnh mẽ.

Dù chưa bước qua tuổi 50, nhưng mái đầu của chị Trịnh Thị Liên giờ đã bạc trắng vì những khổ cực mà mình đã trải qua.

Ngoài căn bệnh tim hoành hành, trước đó chị còn bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ nhỏ, nên việc giao tiếp với mọi người rất khó khăn.

Dù may mắn có được công việc ở xưởng giày da với số tiền lương năm triệu đồng ít ỏi mỗi tháng, nhưng bao nhiêu đó cũng không bao giờ là đủ cho những điều ngặt nghèo luôn bủa vây hai mẹ con. Vừa nhận được đồng lương, thì tiền thuốc chữa trị bệnh tim của chị và chăm lo cho con trai cũng cạn kiệt.

Được biết, chị Liên mắc căn bệnh tim đã hơn 10 năm, mỗi tháng chị phải mất hết 2,5 triệu đồng tiền thuốc. Thậm chí số thuốc mà chị uống để duy trì sự sống cho chính mình còn nhiều hơn những bữa cơm no của hai mẹ con.

Vì sợ con trai bỏ nhà đi và chịu đói mỗi khi mình đi làm ở xí nghiệp, nên chị phải tìm người trông giữ Duy Khánh với hai triệu đồng mỗi tháng.

Số khoảng dư 500 nghìn đồng mỗi tháng, chị dường như cầm chắc cái đói. Để trang trải thêm, buộc lòng chị Liên phải tăng ca làm việc ở xí nghiệp giày đến tận 11 giờ đêm mới được về nhà, thêm vào đó chị Liên phải nhặt ve chai để kiếm thêm 20.000 – 30.000 đồng mỗi ngày thì may ra duy trì cuộc sống của hai mẹ con.

Dưới ánh đèn hiu hắt, là cuộc sống của bà mẹ đơn độc với cái khổ triền miên và bế tắc.

Gồng mình nuôi con, sức khoẻ của chị cũng hao mòn dần. Nhìn tấm thân nhỏ xíu phải gánh biết bao nhiêu là việc khiến người ta không khỏi xót xa. 

Chị Liên cho biết, điều mà bản thân lo lắng nhất bây giờ đó chính là sức khoẻ của mình. Vì chỉ còn sức khoẻ thì chị mới tiếp tục được làm việc mà nuôi hai mẹ con. 

Tập 2 chương trình Cơ hội đổi đờigồm bộ 3 khách mời diễn viên Anh Đức, cầu thủ Văn Thanh, ca nhạc sĩ Hoàng Bách sẽ cùng vượt những thử thách mang về số tiền thưởng lớn nhất cho gia đình của chị Liên. 

Khi cả ba khách mời vừa xuất hiện đã khiến bầu không khí chương trình tăng thêm bội phần náo nhiệt. Bà con địa phương đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ các khách mời cũng như động viên mẹ con chị Liên. 

Chương trình Cơ hội đổi đời  sóng vào lúc 20 giờ 30 thứ ba hàng tuần trên HTV7. 

PHI LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm