Nghị lực của người đàn ông bị cuốn tay vào máy cắt lúa

Chuyến xe nhân ái tập 516 với cuộc so tài quyết liệt giữa hai người đàn ông có nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống. Đó là anh Nguyễn Văn Trọng (quê ở Bến Tre) và anh Nguyễn Văn Tuấn (quê ở An Giang).

Cả hai đều là trụ cột trong gia đình, họ nuôi sống vợ con bằng những đồng lương lao động làm thuê ít ỏi. Dù ở quê nhưng cả anh Tuấn lẫn anh Trọng đều không có đất sản xuất, không có vốn để làm kế sinh nhai nên cuộc sống gia đình họ hết sức bấp bênh, việc cho con đến trường cũng là điều xa xỉ.

Anh Nguyễn Văn Trọng và anh Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: CTCC

Từ lúc mới lấy nhau, gánh nặng cơm áo đã đè nặng lên cuộc sống của anh Tuấn và chị Hoà – vợ anh.

Công việc chính của anh Tuấn ở quê là đi xịt thuốc lúa, rải phân cho bà con, nhưng vì tay bị tật nên không làm nhiều được như những người khác.

Được biết, bàn tay phải của anh Tuấn bị tật do cuốn vào máy cắt lúa cách đây 5 năm. Nhưng vì gánh nặng cơm áo cho cả gia đình mà anh Tuấn vẫn bám trụ nghề này cho tới giờ.

Vợ anh thì bị tật ở chân bẩm sinh nên không làm được gì nhiều, lại vừa có con nhỏ cần chăm sóc nên mọi chi tiêu, sách vở, cơm áo của các con đều trông chờ vào một mình anh Tuấn.

Gia đình anh Tuấn.

Anh Trọng cũng có cuộc sống chật vật không khác anh Tuấn là bao. Anh và chị Muội - vợ anh cũng bôn ba vào tận Bình Phước làm thuê, đến khi các con tới tuổi đi học anh chị mới quay về quê.

Nhận thấy công việc làm thuê bấp bênh sẽ không đủ lo cho 3 đứa con còn đang đi học nên vợ chồng anh Trọng đầu tư mua máy cắt lúa, hi vọng sẽ vực dậy được kinh tế cho cả gia đình.

Bao nhiêu vốn liếng đầu tư vào đấy nhưng gặp mấy năm hạn mặn, hầu hết bà con chuyển sang trồng cây nên anh Trọng thua lỗ nặng.

Cả hai nhân vật tại thử thách.

Quyết không để cho các con cơ cực, anh Trọng quyết tâm vay tiền để chăn nuôi bò.

Được sự hỗ trợ của Uỷ ban xã nên với khoản vay khá ưu đãi, vợ chồng anh chị càng có nhiều động lực thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên khó khăn luôn bủa vây đôi vợ chồng nghèo khi số tiền lỗ từ đợt đầu tư trước quá lớn, tiền công làm phụ hồ của hai anh chị lại bấp bênh, không biết bao giờ mới trả hết số tiền 30-40 triệu đồng.

Số nợ cũ chưa hết cộng thêm số nợ mới càng khiến cho cuộc sống của vợ chồng anh Trọng và ba đứa con thêm phần gian nan.

Trong Chuyến xe nhân ái tuần này, cả anh Trọng và anh Tuấn đã mạnh dạn vượt qua sự rụt rè, tự ti để nắm bắt lấy cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo.

Trò chơi được thiết kế trùng khớp với mong ước chăn nuôi nên không thể làm khó được hai người nông dân chính hiệu.

Những cú ném vòng chuẩn xác vào đúng những con bò như đã đem về chiến thắng thuyết phục cho anh Tuấn ở vòng đầu tiên.

Khởi đầu khá thuận lợi ở vòng thứ hai, cứ ngỡ anh Trọng sẽ lật ngược được tình thế, nhưng sự mạo hiểm trong cách ném vòng ở khoảng cách xa đã giúp anh Tuấn giành nhiều điểm hơn để đem về chiến thắng tiếp theo, đem về số vốn hỗ trợ khá lớn.

Chuyến xe nhân ái phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm