Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19

Cũng giống như bao ngành nghề khác, nghề vũ công thời gian qua cũng chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhưng vượt qua những khó khăn trước mắt, họ đang từng bước trở lại với đam mê luôn cháy bỏng.

Những trải nghiệm và khó khăn trong đại dịch

Là “gia vị” góp phần cho màn trình diễn của ca sĩ thêm thăng hoa, nhưng ngoài đam mê, nghề Vũ công phải đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy, dịch bệnh bùng phát khiến họ có thêm nhiều vấn đề phát sinh cũng như các kế hoạch tan vỡ.

Dương Anh Mỹ (thủ lĩnh nhóm nhảy S4 Crew) nói vớiPLO: "Dịch bệnh vừa qua là một trải nghiệm hoàn toàn mới khi tôi phải sống một mình theo đúng nghĩa đen. Một ngày trôi qua gần như theo trình tự đặt sẵn: ngủ dậy - nấu cơm - dọn dẹp - tập luyện - chơi game - rồi đi ngủ".

Dương Anh Mỹ (thủ lĩnh của nhóm S4 Crew). Ảnh: NVCC.

Với Mạnh Quyền - nam Vũ công từng đạt quán quân chương trình Tinh hoa hội tụ mùa 1, thành viên của nhóm UDG lại gặp khá nhiều khó khăn.

Mạnh Quyền nói với PLO“Thời gian qua cuộc sống của tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn cũng có rất là nhiều tâm lý lo lắng xuất hiện. Lo lắng về gia đình, sức khỏe của những người thân xung quanh cũng như là tính ổn định của công việc trong chặn đường sắp tới. Cũng như lo lắng những dự án trong năm không được thực hiện đặc biệt là dự án lớn nhất là cưới vợ”.

Còn cặp đôi vũ công Xuân Thảo - Đình Lộc thì hầu hết các kế hoạch bị hoãn và có những công việc bị dừng hoàn toàn.

Xuân Thảo chia sẻ: “Thời điểm đó cả hai hơi bị hụt hẫng và căng thẳng thời gian đầu vì bản chất công việc ngày thường của mình là hoạt động liên tục quen rồi ấy, dần dần chúng tôi cũng quen.

Chúng tôi sắp xếp được những việc mình làm một ngày và có thể xem đây là thời gian mình cho cơ thể nghỉ ngơi dài hơi, chăm sóc bản thân và gia đình cũng như trau dồi kiến thức, kĩ năng cho bản thân, biết đâu sau này lại có ích, hỗ trợ cho công việc của mình”.

Không chỉ vậy, Xuân Thảo còn tiết lộ vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên thu nhập của cả hai cũng “lỗ đậm sâu. Cô tâm sự: “Bởi vì ngoài tài chính cho bản thân, cho bé Bon và gia đình, thì chúng tôi còn cố gồng gánh chi phí Dance Studio của mình. Và thực sự khi thấy tình hình dịch không thể được kiểm soát nhanh như những đợt trước thì chúng tôi đã trả mặt bằng Dance Studio để hoàn toàn tiết kiệm được số chi phí cao đó”.  

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 2
Cặp đôi vũ công Xuân Thảo - Đình Lộc. Ảnh: NVCC

Xuân Thảo - Đình Lộc là cặp vợ chồng vũ công nổi tiếng của showbiz Việt, được biết đến với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực nhảy múa như: "Quán quân 100 giây rực rỡ 2018", Đình Lộc là Á quân "Thử thách cùng bước nhảy 2014", Xuân Thảo là Á quân "Thử thách cùng bước nhảy 2015".

Bên cạnh đó, cả hai cũng được ngưỡng mộ vì câu chuyện tình yêu đẹp hơn 10 năm. Cả hai từng là bạn thân, bạn nhảy, sau đó trở thành bạn đời, có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh tên Bon.

Cố gắng duy trì hoạt động

Đối mặt với nhiều khó khăn là vậy nhưng các vũ công vẫn luôn tìm cách và cố gắng hoạt động tích cực với đam mê.

Với Mạnh Quyền, dù luôn hoài nghi bản thân vì đã từng thất bại thêm vào đó là sự hoài nghi của các phụ huynh nhưng anh đã thành công khi chuyển hướng dạy nhảy online sau một tháng đấu tranh tư tưởng.

Một buổi dạy nhảy online của Mạnh Quyền. Ảnh: NVCC. 

“Thật may khi quay trở lại tôi đã thay đổi được mọi thứ để hiệu quả hơn. Giúp cho cả thầy lẫn trò tận hưởng được từng buổi tập và đặt được tiêu chí chất lượng giảng dạy online bằng với chất lượng giảng dạy offline.

Bên cạnh đó, may mắn là các lớp học online của tôi cũng khá đông nên cũng giải quyết được một phần kinh tế trong thời gian dịch bệnh khó khăn”- Mạnh Quyền chia sẻ.

Còn với Dương Anh Mỹ, hiện anh đang tham gia chương trình “Sàn đấu vũ đạo” cùng Thiều Bảo Trang và trong suốt thời gian giãn cách cả hai vẫn cố gắng hoàn thành những thử thách online để duy trì sự xuyên suốt cho chương trình.

Khi được hỏi về vấn đề thu nhập, Anh Mỹ cho biết: “Thật ra thì tôi không có bài toán kinh tế nào cho vấn đề này cả, chỉ là mình may mắn khi trước đó đã dành dụm được một chút, mục đích ban đầu là để có thể đầu tư gì đó cho bản thân, không ngờ dịch bùng, giãn cách nên mình buộc phải sử dụng nó thôi”.

Riêng cặp đôi Xuân Thảo – Đình Lộc, sau khi trả lại mặt bằng của lớp dạy nhảy vì không thể gánh nổi chi phí thì cả hai cũng đã nhận dạy các lớp nhảy múa online theo hình thức tập thể và cá nhân.

Lớp vũ đạo của Xuân Thảo-Đình Lộc. Video: NVCC. 
 

Trở lại đầy hi vọng sau đại dịch

Đến hiện tại, TP.HCM đã “bình thường mới”, hoạt động giải trí cũng bắt đầu trở lại. Và các Vũ công cũng đã quay lại với công việc của mình cùng với những mong mỏi sau những ngày dài tránh dịch.

Theo đó, cặp đôi Xuân Thảo- Đình Lộc đã bắt đầu tham gia quay gameshow, biên đạo TVC… nhưng vì các hoạt động nghệ thuật vẫn chưa thực sự nới lỏng hoàn toàn nên cường độ công việc của cả hai vẫn khá thưa thớt.

Ngoài ra cả hai cũng đang làm cố vấn cho chương trình “Sàn đấu vũ đạo”. Do đó Xuân Thảo - Đình Lộc luôn cố gắng thực hiện 5K để có thể làm việc trong thời đại “bình thường mới” một cách an toàn và chủ động.

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 4
Xuân Thảo - Đình Lộc làm cố vấn biên đạo cho "Sàn đấu vũ đạo". Ảnh: NVCC

“Kế hoạch liều lĩnh nhất là chúng tôi đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để đầu tư xây dựng lại Dance Studio tại nhà mình. Cả hai đang đợi Studio được hoàn thành để các lớp vũ đạo hoạt động trở lại và các nhóm vũ công lớn cũng như nhí sẽ trở lại training. Đồng thời cũng có địa điểm tập luyện cho thí sinh và vũ công khi làm các chương trình… Đương nhiên vẫn sẽ tuân thủ quy tắc 5K để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người”- Xuân Thảo cho biết.

Cũng như Xuân Thảo – Đình Lộc, Dương Anh Mỹ đã trở lại với công việc dù chưa nhiều nhưng nhưng mọi thứ cũng đang dần dần phục hồi lại. Hiện tại, anh đang tích cực tập luyện cho các vòng thi của “Sàn đấu vũ đạo”.

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 5
Dương Anh Mỹ đang tham gia biên đạo trong chương trình Sàn đấu vũ đạo. Ảnh: NVCC.

Nam vũ công bộc bạch:“Tuy đã được ra ngoài tập với nhau nhưng vẫn phải đảm bảo số lượng người cho phép và các vấn đề an toàn khác, quan trọng nhất vẫn là sức khoẻ của mỗi người”.

Đồng thời anh cũng đang lên kế hoạch cho bản thân nghỉ ngơi sau đó là tính những bước đi tiếp theo cho nhóm (S4 Crew).

Còn với Mạnh Quyền dù công việc không được như trước nhưng anh cho rằng đây cũng là khoảng thời gian để mở ra những những con đường cũng như cơ hội lớn hơn cho bản thân. Gần đây nhất, Mạnh Quyền cũng đã có cơ hội về Huế để dàn dựng các tiết mục tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22.

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 6
Mạnh Quyền dàn dựng tiết mục tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, ngoài những dự định kế hoạch ấp ủ trước dịch thì Mạnh Quyền còn có những dự định mới không chỉ cho lớp học nhảy và còn là những cuộc thi trong nước và quốc tế và Quyền đang hướng tới cho các bạn nhỏ.

“Vì tôi luôn đặt sức khoẻ và an toàn của các con lên đầu nên mình có thể học online lâu hơn một chút nhưng có thể đảm bảo mọi thứ tốt nhất. Khi ổn định trở lại tôi hy vọng có thể mở một trung tâm mới lớn hơn và phù hợp với các bạn nhỏ hơn để có không gian trải nghiệm và khám phá những thể loại nhảy mới.  Đặc biệt điều tôi sẽ thực hiện đầu tiên sau dịch sẽ lên kế hoạch đám cưới của mình”- Mạnh Quyền trải lòng.

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 7

Mạnh Quyền tên đầy đủ là Nguyễn Mạnh Quyền sinh năm 1993 tại TP. Huế. Mạnh Quyền được khán giả biết đến khi lọt vào top 20 và dừng chân tại top 8 chương trình quân chương trình So you think you can dance mùa 3.

Năm 2015, Mạnh Quyền gia nhập Urban Dance Group (UDG) với sở trường là Break dance kết hợp với Đương đại.

Sau ba năm hoạt động, Mạnh Quyền đã nhận chứng chỉ nhảy múa quốc tế ISTD của Anh Quốc và trở thành biên đạo, tổng biên đạo cho nhiều chương trình cũng như giám khảo cho nhiều cuộc thi nhảy.

Bên cạnh đó, Mạnh Quyền còn là người tiên phong mang đến sự phát triển về nhảy múa khu vực miền Trung và tổ chức nhiều cuộc thi, sân chơi cho cộng đồng dancer tại Huế.

Nghề Vũ công khó khăn nhưng đang từng bước trở lại sau dịch COVID-19 ảnh 8
Năm 2019, Mạnh Quyền tiếp tục ghi dấu ấn khi đăng quang ngôi vị Quán quân chương trình Tinh hoa hội tụ mùa 1. Ảnh: NVCC.

Hiện tại, Mạnh Quyền đã thành lập team riêng mang tên MQ Dance Team và mở các lớp dạy nhảy cho những người có niềm đam mê với nhảy múa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm