Nghệ sĩ quay quắt nhớ ánh đèn sân khấu...

Đôi cánh chuồn chuồn của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh chưa kịp bay thoả chí đã phải nằm mỏi mệt. Nghệ sĩ thương nhớ ánh đèn sân khấu và khán giả vô cùng! Không chỉ riêng sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh mà Sân khấu Nhỏ 5B, sân khấu kịch Idecaf …cũng đóng cửa hơn 2 tháng nay rồi.

Đợi ngày hết dịch, sân khấu sẽ sáng đèn trở lại. Ảnh: SKHHTT

Trước đó, sân khấu TP.HCM vừa mới sáng đèn chẳng bao lâu…Trao đổi với PLO, diễn viên Phước Hiếu (Sân khấu kịch Hồng Vân) nói: “Thèm lên sân khấu ghê luôn!”. Hiếu là một trong gần 100 nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình nghệ sĩ tình nguyện của Nhà văn hoá Thanh Niên gần hai tháng qua.

Vướng dịch COVID-19, sân khấu tắt đèn, nghệ sĩ thất nghiệp. Mỗi ngày, Hiếu chạy xe máy hơn 100 cây số để cùng Team tình nguyện nghệ sĩ hỗ trợ y bác sĩ chống dịch tại các điểm nóng: bệnh viện, khu cách ly. Hiếu đi chợ giúp bà con thành phố đang phải giãn cách theo chỉ thị 16. Hiếu phụ dọn dẹp kí túc xã sinh viên làm khu cách ly tập trung…

Ca sĩ Phương Thanh vừa chia sẻ trên trang cá nhân: “Nhớ sân khấu .. mong cho mau hết dịch để được đứng trên sân khấu live - chuyên nghiệp. Hẹn nhau sau khi êm dịch nha cả nhà...”.

Ca sĩ Phương Thanh. Ảnh: FBNV

Tạm rời sân khấu vì dịch, chị Chanh chẳng ngần ngại vào các điểm nóng cùng anh em nghệ sĩ: Đại Nghĩa, Quỳnh Hoa, Quốc Đại, Hoàng Phi Kha, Phước Hiếu,…hỗ trợ y bác sĩ chống dịch.

Chẳng sân khấu hoành tráng, chẳng trang phục lộng lẫy, trang điểm cầu kì, giọng ca Trái tim không ngủ yên ăn mặc giản dị mang tiếng hát đến các bệnh viện khu cách ly mong phần nào xoa dịu nỗi đau, động viên tinh thần những con người nơi tuyến đầu chống dịch.

Phương Thanh chẳng ngần ngại thừa nhận chị chỉ tính đi vài ngày vì cứ nghỉ dịch thì giản cách khoảng 2 tuần như mọi lần .. Với chị, nghệ sĩ có cái lòng chia sẻ chỉ cần chia nhau ra mỗi người đi tình nguyện viên từ 5,7 ngày là có đóng góp tinh thần thiện nguyện với cộng đồng rồi. Ai dè, dịch diễn biến phức tạp, vài ngày rồi vài tuần, đến nay đã hơn 1 tháng chị đi chẳng biết đến ngày tháng nữa. “Giờ chỉ còn suy nghĩ phải phụ giúp y bác sĩ hết dịch mới về”- nữ ca sĩ chia sẻ.

Bà bầu Hồng Vân cũng thường xuyên chia sẻ cuộc sống thường ngày, những điều tích cực để động viên khán giả, bạn bè ở nhà chống dịch. Có hôm đơn giản là bữa trưa của những ngày nội bất xuất ngoại bất nhập, bánh mì và một ly chanh xả tắc...

”Rồi thì Sài Gòn sẽ lại như đại bàng xoải cánh...ráng đi mọi người, mì gói và bánh mì trong 15 ngày gồng được nhưng nếu cứ để bà COVID nhây nhưa hoài là kiệt sức ,là gục ngã....cùng cố gắng nhé!”- Hồng Vân viết trên trang cá nhân.

NSND Hồng Vân chia sẻ khoảnh khắc khi trên sân khấu và lúc ở nhà. Ảnh: FBNV

Mới đây, chị vừa chia sẻ hình ảnh thú vị lúc trên sân khấu và khi ở nhà. Trên sân khấu có một Hồng Vân kẻ mắt, tô son, chuốt mi, phấn hồng rực rỡ, hoá thân vào đủ loại vai lấy đi bao nụ cười nước mắt của người hâm mộ. Về nhà, có một Hồng Vân giản dị mộc mạc với hạnh phúc đơn sơ của người làm vợ, làm mẹ.

Chẳng một từ nhớ thương, nhưng khán giả cũng phần nào hiểu được chị khát khao ngày ánh đèn sân khấu sáng trở lại.

Thành phố Hồ Chí Minh đang trong những ngày giãn cách theo chỉ thị 16. Nghệ sĩ đang chung tay cùng người dân thành phố chống dịch theo cách của riêng mình. Người tham gia tình nguyện trên tuyến đầu, hỗ trợ y bác sĩ xét nghiệm, tiêm vaccine, người đi chợ giúp bà con, người mang tiếng hát đến các khu cách ly, bệnh viện, người ở yên trong nhà lan toả năng lượng tích cực.

Rồi dịch bệnh qua đi, ánh đèn sân khấu sẽ sáng lại, đợi ngày đó anh em nghệ sĩ sẽ trở lại với nghề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm