'Một đồng tiền vàng' phim hoạt hình dành cho gia đình dịp Tết

Khai thác từ nguyên tác truyện cổ trong kho tàng cổ tích Việt Nam, Một đồng tiền vàng hướng đến các khán giả nhỏ cũng như các gia đình nhiều thế hệ. Nội dung phim như lời nhắn nhủ về ý nghĩa của đồng tiền được tạo ra từ sức lao động và đề cao tình cảm gia đình.

Những hình ảnh dân gian xuất hiện trong Một đồng tiền vàng.

Bộ phim hoạt hình với thời lượng 12 phút được thực hiện hoàn toàn thủ công với thủ pháp cắt giấy để tạo hình rối, đồng thời sử dụng chuyển động và ánh sáng để làm thành hình. Những loại hình nghệ thuật dân gian của Việt Nam như rối bóng, đèn kéo quân, đã được khôi phục và thổi hồn để đưa đến gần với các gia đình Việt trong thời hiện đại.

Trang phục, hình ảnh... của các nhân vật mang màu Tết cổ truyền.

NSƯT Lê Bình, đạo diễn và cũng là nghệ sỹ tạo hình cho bộ phim chia sẻ: “Tôi muốn đưa hơi thở cổ truyền vào những ngày Tết không gian ấm cúng, mọi người hướng đến cội nguồn và tổ tiên. Câu chuyện kể của Một đồng tiền vàng cũng thủ thỉ như khi cả gia đình quây quần bên nhau, cùng xem và suy ngẫm. Vì vậy, tôi chọn cách thể hiện mang tính dân gian với mong muốn là những giá trị dân gian, truyền thống được truyền tải một cách hiện đại. Như vậy, chúng sẽ dễ ngấm vào trong cái nhận thức của khán giả xem phim, nhất là khán giả nhỏ tuổi”.

Đàn lợn trong phim gợi nhớ những bức tranh Đông Hồ mùa Tết

Một đồng tiền vàng được phát hành chính thức trên các hạ tầng số và phát sóng phục vụ khán giả trên kênh truyền hình VTV7 từ 4-2 (30 Tết Âm Lịch).

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm