Món từ bọ cạp, xương rồng giúp đầu bếp lội ngược dòng

Từng là đầu bếp lọt vào tốp nguy hiểm, chef Yến Nhi đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi chiến thắng thử thách với nguyên liệu từ bọ cạp và xương rồng. Đồng nghĩa cô được đặc cách là thí sinh an toàn đầu tiên. Bên cạnh đó, với chủ đề Sa mạc xanh, Nhật Trường đã phải gói dao ra về vì phạm sai lầm với chính món ăn quê hương.

Cuộc chiến của Top chef Việt Nam2019 ngày một gay cấn và khó đoán khi nguyên vật liệu lẫn thử thách đều tạo nên tính bất ngờ. Hôm nay là lợi thế của người này nhưng ngày mai có thể là bất lợi của họ chính là điều khiến khán giả khó đoán nhất về chương trình.

Chương trình Đầu bếp thượng đỉnh - Top chef Việt Nam ngoài sự góp mặt của bộ ba quyền lực còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ hài Việt Hương trong vai trò giám khảo khách mời. Nữ nghệ sĩ là người có niềm đam mê với ẩm thực Việt và kinh nghiệm từ việc review các món ăn trên kênh YouTube riêng mong muốn được chứng kiến những món ăn độc lạ. Và đó cũng là tiêu chí chấm thi của Việt Hương.

Ngay khi bắt đầu với thử thách nhanh, Việt Hương đã yêu cầu MC Khả Như kiểm tra một chiếc hộp bí mật chứa đề tài thử thách tốp 13. Nữ MC phải khóc thét vì biết đó là bọ cạp. Không chỉ riêng Khả Như, tốp 13 đều ngạc nhiên khi biết xương rồng và bọ cạp cũng chính là thử thách ngày hôm nay mà ban giám khảo đặt ra. Yêu cầu của các giám khảo buộc các đầu bếp phải chế biến một món ăn thanh mát từ xương rồng tai thỏ và trang trí bằng bọ cạp.

Chả thịt heo và salad xương rồng.

Bên cạnh đó, để tăng tính sáng tạo, MC Đại Nghĩa đã yêu cầu các thí sinh không được sử dụng dao, nhíp để sơ chế nguyên liệu. Khi cho ra một nguyên liệu, họ lập tức nghĩ trong đầu tất cả nguyên liệu phụ để ra một món chính, đó mới là quan trọng. Không có được những dụng cụ chế biến, các đầu bếp lần lượt sử dụng muỗng, nĩa, thậm chí mảnh vỡ của đĩa để cắt và gọt vỏ xương rồng. Sau một nửa thời gian, MC công bố thí sinh được sử dụng dao như bình thường, tốp 13 thở phào nhẹ nhõm và tăng tốc cho món ăn của mình.

Nhật Trường, Hoàng Sin, Hải Anh, Đăng Khoa, Văn Hưng, Văn Hiệp là các thí sinh lựa chọn phương án an toàn khi tận dụng độ dai, giòn của xương rồng chế biến món gỏi. Kỷ Cương tận dụng kỹ thuật confit thực hiện món cá hồi ăn kèm salad xương rồng. Hoàn Cường là người vừa chiến thắng trong tập 3 sáng tạo với súp nghêu xương rồng.

Canh chua xương rồng.

Một trong những thí sinh đi ngược với xu thế của số đông là chef Yến Nhi. Thay vì chế biến món mặn như hầu hết các đối thủ khác, nữ đầu bếp làm chè đậu xanh đánh xương rồng. Đánh giá về món ăn của tốp 13, bộ tứ giám khảo dành nhiều lời khen cho chef Yến Nhi. Nhận xét về tính sáng tạo của món ăn này, giám khảo Việt Hương cho rằng: “Món chè hội tụ đủ thanh sắc với vàng của đậu, trắng của nước cốt, xương rồng được chế biến khéo léo giữ được độ giòn, nhìn vào món ăn có đầy đủ kim mộc thủy hỏa thổ".

Chè đậu xanh đánh xương rồng.

Chính vì thế, chef Yến Nhi cũng là cái tên được xướng lên ở vị trí tốp đầu trong vòng thi thử thách nhanh. Đồng nghĩa cô là đầu bếp có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi ở tập trước từng rơi vào tốp nguy hiểm. Theo đó, nữ đầu bếp 26 tuổi được đặc cách tiến thẳng vào tốp 12 và có quyền phân đội hình thi đấu cho các nhóm còn lại. Từng bị Hoàn Cường ghép đôi với Hoàng Vương dẫn đến thất bại ở tập 3, nữ đầu bếp đã không giấu chiến thuật khi quyết định ghép Hoàn Cường về đội hồng cùng với Trọng Quí, Nhật Trường, ba đầu bếp với ba sở trường và cá tính hoàn toàn trái ngược nhau. Mục đích của tôi là loại những người mạnh.

Phối hợp ăn ý, đổi chiến thuật nhanh chóng, gà cuộn tôm ăn kèm lá quế và sốt nấm của đội vàng với ý nghĩa gợi nhớ hình ảnh về tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, và đặc biệt ý tưởng làm chín gà cuộn bằng cát không khói của đội vàng nhận được khen ngợi sáng tạo từ chef Dương Huy Khải và Diễm Vy.

Cuộc chiến của các chef tại tập 5 sẽ là màn thi tài của tốp 12 chung cuộc. Qua tập 4, họ nhận được bài học sâu sắc cho bản thân khi tài năng thôi chưa đủ, muốn thành công phải đoàn kết và phối hợp với nhau ăn ý.

Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh lên sóng vào lúc 20 giờ 30 tối thứ Ba hằng tuần trên kênh HTV7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm