Mai Tiến Dũng kể về tình tay ba trong MV bối cảnh thập niên 80

MVĐừng hỏi về anh - Mai Tiến Dũng:


Từng nhận được nhiều sự yêu mến khi thể hiện ca khúc Yêu như ngày yêu cuối, tính đến thời điểm hiện tại, bản ballad đã giúp Mai Tiến Dũng mang về hơn 30 triệu lượt xem cho MV lyrics. Không ít khán giả nhận định chính chất giọng ngọt ngào và nồng ấm của Mai Tiến Dũng đã trở thành vũ khí có sức nặng trói tim người nghe.

Tuy nhiên, hơn một năm vừa qua, với mong muốn mang lại nhiều khía cạnh âm nhạc đa dạng cho khán giả, Mai Tiến Dũng đã liên tục đổi mới hình ảnh khi phá cách với Tối nay em muốn sao hay Say nắng. Dẫu nhận được các phản hồi tốt, nhưng khán giả vẫn hy vọng được thấy Mai Tiến Dũng nồng nàn với những bản pop, ballad. Bởi sức hút của anh chính là giọng hát khoẻ, sáng ở những quãng cao cùng những quãng trung như rót mật vào tai.

Mới đây, Mai Tiến Dũng đã quyết định tái xuất với ca khúc ballad bằng sáng tác mới của Vương Anh Tú được xem là có ca từ mang sức sát thương, không thể khinh thường. Hơn nữa, giai điệu nhẹ nhàng lại rất dễ nghe và dễ thấm. Chia sẻ về mối duyên với nhạc sĩ Vương Anh Tú, Mai Tiến Dũng nói rằng bản thân rất thích màu sắc âm nhạc của Vương Anh Tú kể từ sau bài hát Anh cứ đi đi. Tuy nhiên, cả hai vẫn phải mất một ít thời gian để Vương Anh Tú có thể cảm nhận được chất giọng của Mai Tiến Dũng.

Và may mắn thay, chỉ sau hai tuần thì hai anh em đã có cơ hội hợp tác với nhau trong bài hát Đừng hỏi về anh. Nhưng phải thừa nhận ca khúc này rất khó hát, đặc biệt là câu cuối đã tạo cho Dũng rất nhiều thử thách. Bởi bài hát không chỉ đòi hỏi cảm xúc mà phải hát làm sao cho rõ mà không đánh mất chất trong sáng tác của Vương Anh Tú. Chính thách thức đó cũng khiến Dũng yêu bài hát này hơn.

Bên cạnh cảm xúc, Đừng hỏi về anh được Mai Tiến Dũng bật mí là ca khúc được anh thu âm nhanh nhất từ trước đến nay. Bởi giai điệu Vương Anh Tú viết thực sự chạm mạnh đến Mai Tiến Dũng, giúp anh có thể dễ dàng hoá thân vào nhân vật của câu chuyện. Mặt khác, những tình tiết xuất hiện MV Đừng hỏi về anh còn đem đến nhiều hứng thú cho người xem bên cạnh tuyến truyện chính. Theo đó, Mai Tiến Dũng vào vai chàng trai phải đối diện rất nhiều cảm giác lẫn lộn, khi mà anh trở thành người thứ ba trong cuộc tình vốn dĩ mình là người đến trước.

Ngoài ra, Mai Tiến Dũng hy vọng Đừng hỏi về anh sẽ phần nào gợi nhắc một lời nhắn rằng trong tình yêu không có đúng hay sai, cũng không có ai đến trước hay đến sau. Tình yêu chính là một khái niệm không thể cưỡng cầu. Vì mục đích cuối cùng của tình yêu là hạnh phúc chứ không phải ai thuộc về ai.

Nói về những cảnh hút thuốc trong MV Đừng hỏi về anh, Mai Tiến Dũng thẳng thắn cho biết khi cùng đạo diễn Tùng Salie làm ra kịch bản của MV này, Dũng chỉ nghĩ đến chuyện làm sao truyền tải câu chuyện thật nhất và khắc hoạ nhân vật gần gũi nhất. Bởi vào thời điểm mà câu chuyện xảy ra là thời những năm 80, trong ký ức của Dũng, các chú, các bác hút thuốc là điều rất bình thường. Dũng không cổ suý chuyện hút thuốc nhưng với trí nhớ của Dũng thì người đàn ông thời đó hay có kiểu hút thuốc để suy tư. Dũng chỉ muốn đưa hình ảnh đó lên để mọi người phần nào cảm được những tâm tư của nhân vật trong MV mà thôi.

Mai Tiến Dũng còn cho hay anh luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội hợp tác với lứa nhạc sĩ trẻ của Vpop hiện tại. Từ trước đến nay, trong các sản phẩm âm nhạc của mình, nhiều khán giả dễ nhận ra Mai Tiến Dũng rất hay kết hợp với những nhạc sĩ có tên tuổi, nhưng không phải vì vậy mà Mai Tiến Dũng bỏ qua cơ hội cộng tác với những nhạc sĩ trẻ tài năng. Theo anh, điều quan trọng là họ hiểu được màu sắc trong giọng hát, cá tính lẫn hướng đi của Mai Tiến Dũng để khai thác một cách tốt nhất trong dự án âm nhạc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm