Lý thuyết từ Avengers: Endgame giải thích lý do Loki còn sống

Trong bom tấn Avengers: Endgame vừa rồi, một số Avengers du hành ngược thời gian, đánh cắp Tesseract từ The Avengers của Marvel. Viên đá vô cực bị đánh rơi và được Loki, người lúc đó bị Avengers đánh bại, đang bị giam giữ. Loki dùng nó để dịch chuyển tức thời.

Lý thuyết từ Avengers: Endgame giải thích lý do Loki còn sống ảnh 1

Từ thời điểm đó, không rõ chính xác những gì đã xảy ra, Loki đã thật sự đi đâu? Trong câu chuyện, người ta giải thích rằng việc loại bỏ viên đá vô cực khỏi vũ trụ sẽ gây ra tác hại không thể khắc phục được, khiến vũ trụ không thể chống lại một số loại tấn công và thay đổi căn bản thực tế. Ở phần cuối của bộ phim, tất cả những viên đá được trả lại đúng thời điểm chúng được sinh ra. Từ thời điểm này có khả năng Loki đã tạo ra một dòng thời gian thay thế bằng cách bỏ qua các hòn đá để rời khỏi dòng thời gian mà Loki bỏ rơi trong hoàn cảnh xấu nhất.
Mặc dù vậy, một số giới chuyên môn cho rằng với sự thông minh như Loki có thể sẽ thấy được sự nguy hiểm vốn có và sẽ thực hiện những gì mà Avengers đã làm như việc sử dụng những viên đá để hoàn thành một kết thúc cụ thể. Giả thuyết ở đây nói rằng anh ta có thể đã sử dụng một bản sao bóng tối theo phong cách Naruto để gửi lại cho Tesseract để anh ta có thể tiếp tục cuộc sống của mình không bị xáo trộn trong khi mọi người tin rằng Loki đang bị giam giữ. Theo lý thuyết, Loki sẽ tự nhân đôi ra, người đã chết dưới tay của Yêu tinh bóng tối, còn Loki thực sự đã tái xuất để đảm nhận vai trò của Odin và cai trị Asgard. Điều đó giúp Loki có năm năm, từ 2013 đến 2018 để cai trị Asgard. Điều đó cho thấy Loki khá vững chắc cho loạt phim của mình.

Chi tiết thú vị trong phần Avengers: Infinity warsliên quan đến việc Loki giả chết để tránh hậu quả cho việc Thanos thất bại. Điều này cho thấy sự yếu đuối của Loki nếu phải đối mặt với Thanos trong Infinity War, trong trường hợp này, Loki muốn mọi người tin rằng anh ta đã chết, đặc biệt là Thanos, vì vậy Loki có thể tái xuất hiện trở lại khi Thanos biến mất.

Trong khi đó, Avengers: Endgame vẫn đang cách khoảng 75 triệu đô la để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé toàn cầu. Bộ phim tiếp theo của Marvel studios, Spiderman: Far From Homesẽ ra rạp vào tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.