Lan Phương, Tim và khán giả hợp sức giúp người nghèo

Tập 5 chương trình Cơ hội đổi đờichào đón sự tham gia của các khách mời là ca sĩ Tim, diễn viên Lan Phương, võ sĩ cấp quốc gia Trần Ngọc Tú.

Chương trình được ghi hình tại xã Thủy Nguyên, huyện Núi Đèo, TP. Hải Phòng, cùng với sự đồng hành của cặp đôi MC Việt Hương và Đại Nghĩa.

Gia đình chị Tiến và các khách mời. Ảnh: CTCC

Trong tập phát sóng tuần này, cả ba khách mời sẽ cũng nhau hợp sức để giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình chị Hoàng Thị Tiến và con gái là Hoàng Thị Hiền sống tại thôn 6, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng.

Hiện tại cả hai mẹ con đang sống cùng nhau trong một căn chòi rách nát nằm cạnh bờ ao. Chị Tiến đang mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng không có tiền để chữa trị khiến cho cô con gái dù chỉ mới 13 tuổi nhưng đã mang trên vai gánh nặng rất lớn.

Mỗi ngày, ngoài giờ học Hiền còn đi dạy kèm, vớt bèo thuê, bắt ốc, bán rau.. để có thêm thu nhập. 

Đồng cảm với hoàn cảnh mẹ con chị Tiến, diễn viên Lan Phương bộc bạch: “Khi Phương trở thành một người mẹ Phương có cảm xúc đặc biệt hơn, nhiều lòng trắc ẩn và thương xót hơn. Nhiều khi lịch trình của Phương dày quá, phải ôm con bay, cứ tầm hai ngày lại bay một lần, rất xót con.

Có những lúc Phương cảm thấy rất mệt mỏi và kiệt sức nhưng bây giờ chứng kiến hoàn cảnh mẹ con chị Tiến, Phương thấy khó khăn của mình không là gì cả”.

Nói về những khó khăn trong cuộc sống, võ sĩ Trần Ngọc Tú cũng trải lòng do sở hữu chiều cao 2m20 và chất giọng trầm khó nghe khiến anh từ bé đã thấy tự ti về bản thân và thường xuyên trở thành trung tâm của sự chú ý, trêu chọc.

Khi ca sĩ Tim hỏi vì sao cao như thế mà Tú không chơi bóng rổ thì nam võ sĩ cũng bộc bạch: “Hồi bé chân em yếu lắm, đi còn không vững. Chơi bóng rổ cần phải chạy nhiều vị trí, chạy quanh sân nên em không chơi được. Đến năm 13 tuổi thì em mới đi lại bình thường và chơi thể thao được”.

Võ sĩ Trần Ngọc Tú bước ra khiến bà con địa phương vỗ tay trầm trồ bởi chiều cao quá vượt trội. MC Việt Hương liên tục gọi nam võ sĩ là con trai và bật mí do ngày xưa sinh anh ra ở bụi tre nên mới cao như cây tre.

Cũng chính vì chiều cao quá khổ mà lúc bước ra thực hiện thử thách đồng đội cùng Tim và Lan Phương anh đã tông rơi luôn cánh cửa. Không biết phải làm sao, nam võ sĩ đành bê cánh cửa lên sân khấu khiến Tim và MC Việt Hương bàng hoàng đòi lại cánh cửa cho chương trình.

Với thử thách đồng đội, cả ba khách mời phải thực hiện nhiệm vụ tìm con giá bể trong các thùng xốp và di chuyển đến địa điểm khác để chế biến món giá bể xào.

Dù chạy đến thục mạng, làm hết sức, ăn hết mình với mong muốn mang về số tiền thưởng cao nhất nhưng bộ ba chỉ có thể mang về được hơn 23 triệu đồng.

Thử thách ca sĩ Tim.

Ở thử thách cá nhân, ca sĩ Tim mang về được số tiền gần 20 triệu đồng.

Lan Phương với thử thách phải nhớ một dãy dài các con số mà BTC cho và di chuyển trên thảm số theo đúng thứ tự.

Lan Phương chơi nhiệt tình và hết mình, cô đã mang về số tiền hơn 19 triệu đồng. Khi chạy về sân khấu, chị gái của chị Tiến chạy đến ôm chầm lấy nữ diễn viên và nghẹn ngào cảm ơn.

Còn nhiệm vụ của võ sĩ Vovinam Trần Ngọc Tú là phải gánh 10 gánh nước để tưới hết một vườn rau sau đó mặc đồng phục võ thuật và dùng kĩ năng của mình đánh gãy những tấm ván gỗ để tìm mã số.

Trần Ngọc Tú đã mang về giải thưởng hơn 18 triệu đồng.

Giải thưởng chương trình.

Sau 4 vòng chơi, tổng số tiền mà Tim, Lan Phương và Trần Ngọc Tú mang về được là hơn 81 triệu đồng và quà chương trình.

Diễn viên Lan Phương còn tiết lộ trong hậu trường đã lén ủng hộ thêm cho mẹ con chị Tiến 2 triệu đồng.

Cảm động với tấm lòng của mọi người cộng thêm thương cho hoàn cảnh mẹ con chị Tiến nên đã phát sinh ra một trường hợp trước nay chưa từng có.

Toàn bộ bà con địa phương đang có mặt tại địa điểm ghi hình cũng xung phong ủng hộ với tinh thần lá lành đùm lá rách. Các em học sinh cũng thi nhau ủng hộ, mỗi người 10 nghìn, 20 nghìn, góp tiểu thành đại đã nâng tổng số tiền thưởng mà mẹ con chị Tiến, bé Hiền nhận được lên đến hơn 100 triệu đồng.

Chương trình Cơ hội đổi đời được phát sóng lúc 20 giờ 30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7 và tám kênh truyền hình địa phương khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm