Lần đầu tiên Thùy Chi 'Giấc mơ trưa' làm liveshow

Thùy Chi là một "ca lạ" nổi tiếng trong làng nhạc nhờ trời phú cho giọng hát đẹp, trong veo như sương sớm, không lẫn với ai và có một con đường đi riêng.

Thay vì xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, Thùy Chi chọn cho mình nhà hát là Internet với nhiều bản thu âm online và trở thành hiện tượng mạng. Thay vì lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ, Chi định hình mình là ngôi sao ẩn dật kén show, kén bài hát, chỉ hát lên khi có xúc cảm. Công chúng thường thấy cô xuất hiện nhiều trên các sân chơi được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc như Bài hát Việt hay trong phòng thu để đến với người nghe bằng tiếng hát chứ không phải là chiêu trò.

Tại lễ trao giải Làn sóng xanh năm 2009, Thùy Chi được nhận giải một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong năm.

Đến nay, sự nghiệp âm nhạc của Thùy Chi là bộ sưu tập những bản hit như Giấc mơ trưa, Ba kể con nghe, Cánh buồm phiêu du, Xe đạp, Thành thị, Phố cổ, Chuyện... Song song với các bài hát, Thùy Chi theo đuổi con đường trở thành giảng viên piano. Thùy Chi bắt đầu được cộng đồng mạng Việt Nam chú ý tới qua bài hát Giấc mơ trưa từ năm 2005, do một người bạn tải lên mạng chia sẻ. Thành công trên Internet đã giúp Thùy Chi được chọn tham gia biểu diễn tại chương trình Bài hát Việt và liên tiếp trở thành gương mặt đinh để lại nhiều dấu ấn và giành nhiều giải thưởng tại sân chơi này. 

Năm 2010, Thùy Chi cùng đoàn hợp xướng Việt Nam đã thắng huy chương bạc hợp xướng thế giới và năm 2011, cô đã xuất sắc cùng đoàn Việt Nam giành huy chương vàng hợp xướng quốc tế. Năm 2013, tại Đức, dàn hợp xướng này đã đạt giải vàng bảng Dân gian, dàn hợp xướng thiếu nhi của Việt Nam còn giành được hai giải đặc biệt là giải Trình diễn xuất sắc nhất và giải Khán giả yêu thích.

Thùy Chi trở thành nhân vật chính của Music Home; đây không chỉ đánh dấu sự trở lại của Thùy Chi trong không gian âm nhạc chuyên nghiệp mà còn là sự trở về của Thùy Chi đúng lãnh địa không gian nhà hát Internet. Bên cạnh sự thân thuộc đó, sự mới mẻ của Thùy Chi theo sự bật mí của Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn sẽ ở âm nhạc. Trong không gian Music Home, bên cạnh công chúa Thùy Chi với giọng hát trong veo, ngọt ngào sẽ là Thùy Chi trưởng thành và biến hóa cùng ban nhạc Anh em.

Lựa chọn Thùy Chi hát live cùng ban nhạc Anh em cũng một lần nữa cho thấy sự độc đáo cùng định hướng và tầm nhìn của Music Home, sân khấu của những giọng hát hay, nội lực; những phong cách âm nhạc mới; những cá tính nghệ sĩ trẻ văn minh đầy triển vọng.

Music Home với chân dung Thùy Chi sẽ lên sóng Truyền hình FPT vào 20 giờ 30 tối thứ Sáu cuối cùng của tháng 8 (30-8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm