Lâm Vỹ Dạ quát nạt Hứa Minh Đạt vì chiều con không đúng cách

Tập 132 chương trình Bác sĩ gia đình có chủ đề Sai lầm của bố mẹ trong việc nuôi dưỡng con khiến trẻ biếng ăn, còi cọc với sự tham gia tư vấn của TS.BS Phạm Diệp Thùy Dương, Giảng viên Bộ môn Nhi Đại học Y Dược TP.HCM.

Các nhân vật tại chương trình. Ảnh: CTCC

Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là diễn viên Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ và Hữu Tín.

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Hứa Minh Đạt và nhân vật Lâm Vỹ Dạ đã có một cuộc đàm phán vô cùng gay cấn.

Lâm Vỹ Dạ yêu cầu chồng phải đưa hết tiền lương của tháng cho cô với lý do anh đã chiều con quá mức nên bị phạt.

Nghe vợ nói vậy, Hứa Minh Đạt bất bình nói: “Lương tháng nào chả đưa hết cho em mà bây giờ em nhìn anh chằm chằm như vậy”.

Chồng vừa nói dứt lời, Lâm Vỹ Dạ đập mạnh một cuộn tiền được vo tròn cẩn thận xuống bàn chất vấn. Chột dạ, Hứa Minh Đạt lắp ba, lắp bắp hỏi làm sao vợ có số tiền đó thì Lâm Vỹ Dạ trả lời với giọng hậm hực.

Tang vật rõ ràng, Hứa Minh Đạt biết mình không thể chối cãi đành nói: “Thì đàn ông cũng nên có ít tiền trữ trong người chứ”.

 Lâm Vỹ Dạ nhanh tay giật lại cuộn tiền, không cho chồng một đồng nào cả.

Thấy vợ quá vô lý, Hứa Minh Đạt lập tức chất vấn ngược lại vợ tại sao lại bị phạt khi chiều con cái.

Lúc này, Lâm Vỹ Dạ nghiêm túc nói: “Tại sao anh lại cho con ăn quà vặt linh tinh? Anh có biết là nếu anh cho con ăn vặt trước bữa ăn thì nó sẽ không ăn được bữa chính không”.

Nghe vậy, Hứa Minh Đạt cho rằng trẻ con đứa nào cũng biếng ăn và con thích nên mình mới chiều.

Lâm Vỹ Dạ tức giận: “Đó! Bây giờ anh chiều con như vậy thì anh la nó đi. Anh dạy nó đi chứ em hết cách rồi”.

Lâm Vỹ Dạ tức giận quát nạt chồng vì con đã sắp vào lớp một rồi nhưng vẫn còi cọc, ốm yếu như trẻ mới học lớp mầm.

Đúng lúc này, nhân vật Hữu Tín qua kêu Hứa Minh Đạt đi họp bàn dự án. Như gặp được cứu nhân, Hứa Minh Đạt vội vàng hối đàn em đi nhanh nhưng lập tức bị Lâm Vỹ Dạ chặn đầu, yêu cầu dời lại buổi họp vì hai vợ chồng cô phải họp chuyện con cái.

Thấy thế, Hữu Tín hớn hở kéo ghế lại ngồi: “Em nhiều chuyện tí. Sao thấy anh chị căng thẳng quá vậy?. 

Lâm Vỹ Dạ quát nạt Hứa Minh Đạt vì chiều con không đúng cách ảnh 3

Hứa Minh Đạt mới kể cho đàn em nghe việc mình chiều con ăn vặt làm cho con không ăn được bữa chính khiến con còi cọc nên mới bị vợ mắng.

Hiểu ra vấn đề, Hữu Tín chia sẻ con anh trước kia cũng gầy tong teo, còi cọc trong khi cho ăn bao nhiêu cũng không phát triển và đề nghĩ vợ chồng đàn anh phải tìm đến bác sĩ ngay để nghe tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, TS BS Phạm Diệp Thùy Dương chia sẻ: "Có những giai đoạn như mọc răng, tập bò, tập ăn hay mắc phải các bệnh mãn tính như bệnh lao, dị ứng với thức ăn hoặc thiếu vi chất dinh dưỡng sẽ gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Tuy nhiên, nguyên nhân dễ gặp và hơn cả là do bố mẹ ép con cái ăn quá nhiều và lúc nào cũng tìm mọi cách để khiến con phải ăn. Ngoài ra, bố mẹ thường gặp phải sai lầm khi cho con ăn vặt nhiều vì nghĩ con ăn thêm được chút nào hay chút đó.

Để kích thích sự thèm ăn của trẻ, bố mẹ cần chế biến thức ăn đa dạng, hấp dẫn và cần có chế độ ăn khoa học, phù hợp trong từng giai đoạn phát triển.

Để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé, nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu và cho bé vận động mỗi ngày. Đặc biệt, hạn chế cho trẻ ăn vặt như bánh kẹo, nước ngọt có ga và bổ sung các bữa ăn phụ cho bé như sữa chua, trái cây".

TS.BS Phạm Diệp Thùy Dương.

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, dù thương con nhưng Hứa Minh Đạt cũng đã rút ra cho mình được những bài học về cách chăm con, nuôi con khi làm bố.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kì lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm