Khám phá sự khởi nguồn của Nhật Bản qua truyền hình

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và dự án Tăng cường triển khai tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2018, chương trình "The start of Japan - Sự khởi nguồn của Nhật Bản" do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất.

Chương trình sẽ đưa khán giả đến với Nara - nơi được mệnh danh là trung tâm di sản văn hóa của đất nước mặt trời mọc.Nara là vùng đất của những câu chuyện lịch sử với các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, mang đậm dấu ấn của dòng chảy thời gian. Bên cạnh đó, Nara còn là trung tâm phát triển về chính trị, văn hóa, tôn giáo và giao lưu quốc tế.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV, nói rằng hình ảnh Nhật Bản luôn được khán giả Việt Nam đón nhận. Qua năm tập phim với các chủ đề: Yamatokoriyama - Thánh địa của cá vàng, Nara - Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế, Yoshino - Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại, Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước, Yamato - Cội nguồn của kiếm Nhật Bản, chương trình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hóa, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV và giám đốc Đài Truyền hình Nara trả lời câu hỏi của báo chí. 

Đây là dự án thứ hai VTV hợp tác với Đài Truyền hình Nara. Năm ngoái, hai đài hợp tác sản xuất năm tập phim đầu tiên về Nara, tuy nhiên do Ban Truyền hình đối ngoại thực hiện, năm nay do êkíp VTV24. “Hai êkíp sản xuất khác nhau, nhân vật trải nghiệm khác nhau. Đây là cách thức của êkíp làm phim đối với dự án này. Chúng tôi hy vọng với nội dung phong phú, cách thể hiện khác nhau, khán giả sẽ đón nhận chương trình. Bởi Nara là vùng đất người Việt chưa khám phá nhiều” - ông Nguyễn Hà Nam nói.

Ông Nagaoka Masami, Giám đốc Đài Truyền hình Nara, cho hay sau sự hợp tác năm ngoái, năm nay hai đài sản xuất năm tập, mỗi tập 30 phút, tiếp tục giới thiệu lịch sử văn hóa, ngành nghề truyền thống của Nara, sự kết nối Nara với Việt Nam. Chương trình cũng được phát sóng trên Đài Truyền hình Nara để người Nhật cảm thấy sự cảm nhận của người Việt đối với đất nước và con người Nhật Bản.

“Sự khởi nguồn của Nhật Bản” lên sóng VTV1, VTV3 và VTV4 từ ngày 26-12, trong đó VTV1 sẽ phát hai lần. Ngoài ra, chương trình giới thiệu trên hạ tầng Internet của Đài Truyền hình Việt Nam.

Các tập phim sẽ xoay quanh về “sự khởi đầu” của những câu chuyện lịch sử, văn hóa. Không chỉ thuyết phục khán giả bằng những hình ảnh đẹp như tranh của vùng đất Nara mà còn là sự trải nghiệm sôi nổi của MC Sơn Lâm, cùng với đó là lối kể chuyện trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác sống động, chân thực trong cuộc sống thường ngày của êkíp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm