'Kẻ vô danh' khiến khán giả nghẹt thở với màn đánh đấm đã mắt

Kẻ vô danh tiếp nối đề tài này nhưng với sức sáng tạo của đạo diễn và nhà sản xuất, đã tái định nghĩa dòng phim hành động nặng đô.

Phim nhận điểm số mỹ mãn 82% từ giới phê bình và 94% từ khán giả trên chuyên trang RottenTomatoes.

Poster bộ phim. Ảnh: PHP

Câu chuyện cựu sát thủ đầy bất ngờ

Kẻ vô danh được sáng tạo bởi chính biên kịch từng chấp bút cho John Wick.

Chính vì vậy, nam chính Hutch Mansell mang dáng dấp tương tự sát thủ bút chì John Wick. Vẫn là một sát thủ chọn buông đao để sống an nhàn nhưng tình thế xô đẩy không cho anh được yên bình.

Nếu John Wick không còn gì để mất và chiến đấu vì bị đẩy đến bước đường cùng thì trái lại Hutch ra tay vì gia đình cần được bảo vệ.

Hình ảnh sát thủ trong phim.

Mở đầu phim, phân đoạn cuộc sống ở ẩn nhàm chán với những công việc lặp đi lặp lại vốn đã đưa cả Hutch và khán giả vào không khí ngột ngạt, chỉ muốn trút hết ra ngoài tất cả năng lượng bức bách.

Bất ngờ, gia đình Hutch bị hai tên cướp nghiệp dư với thủ đoạn hết sức vặt vãnh đột nhập và tấn công.

Khi gia đình bị bạo lực đụng chạm, Hutch mới choàng tỉnh nhận ra bản năng sát thủ đã ngủ yên quá lâu khiến anh trong mắt người thân chỉ đơn thuần là một gã đàn ông trung niên yếu đuối.

Cú thức tỉnh châm mồi cho cơn khủng hoảng tuổi trung niên thôi thúc Hutch phải tìm lại chính mình- một cỗ máy giết người không ai muốn phải đối đầu.

Một toán thanh niên giang hồ phá phách tình cờ xuất hiện đúng nơi đúng lúc để trở thành bao cát cho cựu sát thủ trút nỗi lòng. Tuy nhiên chẳng ngờ, tình thế như dàn domino bắt đầu đổ sụp từ giây phút đó.

Hutch vô tình vướng vào ân oán với tay xã hội đen người Nga khét tiếng nhất vùng. Người này thề sống chết sẽ triệt hạ người kia đến cùng với hàng chuỗi bạo lực ăn miếng trả miếng đáng tiền.

Rất nhiều gia vị mang phong cách hài đen được nêm nếm cho bộ phim có đề tài quen thuộc. Lần lượt từng chi tiết lối mòn bị phim phá vỡ để mang lại tiếng cười thích thú trong bất ngờ cho người xem.

Hàng loạt cảnh hành động nặng đô mãn nhãn

Kế thừa kiểu hành động chân thật và thô ráp từ John Wick, phim không ngại cống hiến trọn vẹn cho khán giả những nhát đâm chí mạng hay cú đấm văng máu chính diện vào mặt đối thủ.

Một góc quay trong phim. 

Cùng khai thác nhân vật sát thủ về hưu, Kẻ vô danh và John Wick đều mang sức nặng trong từng pha hành động cận chiến.

Cảnh chiến đấu của nhân vật Hutch chậm rãi nhưng đáng tiền trong từng cú vung tay.

Một già gân như Hutch có đôi lúc phải chật vật để quật ngã đối thủ trẻ trung hơn, cơ bắp hơn. Nhưng bù lại kỹ thuật và kinh nghiệm giúp anh luôn là người chiến thắng trước sự thán phục của người xem.

Các miếng đòn trong Kẻ vô danh không tuân theo một dòng võ thuật nhất định mà là tổng hợp từ nhiều kỹ thuật đánh đấm và cách sử dụng đa dạng vũ khí nhằm mang lại trải nghiệm giải trí mãn nhãn nhất.

Các cảnh hành động được dàn dựng ở độ chi tiết và tính trực diện cao, mỗi lần nổ ra lại khiến khán giả cuốn theo không thể rời mắt.

Kẻ vô danh là một tác phẩm vừa đủ thích thú về nội dung và biết nhường đất cho phần hành động máu me cực kỳ kích thích.

Chất liệu hài bổ sung hiệu quả cho phim, tạo nên một chỉnh thể giải trí xứng đáng với mọi lời ca tụng của giới chuyên môn.

Bộ phim được nhiều người nhận xét không chỉ là người anh em của John Wick mà còn có phần xuất sắc hơn về cách điều tiết giữa câu chuyện người đàn ông tìm lại chính mình với phần bạo lực hành động quyến rũ. 

 Trailer phim Kẻ vô danh. Nguồn: Youtube
Kẻ vô danh (tựa gốc:Nobody) dự định khởi chiếu ngày 7-5, tuy nhiên do dịch COVID-19 các rạp phim đóng cửa. Hy vọng Kẻ vô danh sớm trở lại với khán giả.
Bob Odenkirk - ngôi sao hành động của 'Nobody'
Bob Odenkirk - ngôi sao hành động của 'Nobody'
(PLO)- Nếu người ta thường nghĩ ngôi sao hành động phải trẻ trung, cơ bắp, thốt ra đủ thứ triết lý thì với Bob Odenkirk và Kẻ vô danh (Nobody), họ phải nhìn nhận lại định nghĩa cũ mòn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm