Hồng Nhung bất ngờ viết bài hát về những người chống COVID-19

Ca sĩ Hồng Nhung bất ngờ viết ca khúc Quê hương cần nắng và thực hiện MV phát hành trên kênh YouTube của mình.

Thời gian này Hồng Nhung và hai con đang nghỉ ngơi tại Mỹ, tuy vậy nữ ca sĩ luôn nhớ về quê hương Việt Nam và đặc biệt luôn dõi theo tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra tại quê nhà.

Nữ ca sĩ đã sáng tác ca khúc Quê hương cần nắng như một lời tri ân và cảm ơn đến những con người đang công tác, thầm lặng chiến đấu chống chọi với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Ca sĩ Hồng Nhung sáng tác và thu âm ca khúc khi đang nghỉ tại Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca khúc mang phong cách blue & jazz, được hòa âm tại phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung, anh cũng đang sinh sống tại Mỹ.

Nếu như trước đây Hồng Nhung luôn viết lời bài hát trước mỗi khi sáng tác thì ngược lại, với sản phẩm lần này, giai điệu của ca khúc lại vang lên trong đầu rồi từng câu chữ tuôn ra một cách tự nhiên nhất.

Khi viết lời bài hát, ca sĩ Hồng Nhung tự hào nghĩ đến những đóng góp và sự hy sinh của các nhân viên y tế, chiến sĩ công an, bộ đội, lực lượng phục vụ trong những khu cách ly và gọi họ là chiến binh thầm lặng đang chiến đấu đẩy lùi COVID-19 ở quê nhà.

Ca sĩ thực hiện thu âm ở phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ: "Chúng ta được ở nhà yên ổn với người thân nhờ những người hùng của dân tộc, giản dị là anh, là em, những tấm thân màn trời chiếu đất, với quyết tâm, ý chí phi thường.

Xin ghi ơn cả mẹ, cả chị, những gia đình của họ đang ngày đêm ngóng tin con... Họ là những thiên thần áo trắng, đẹp như bao cánh cò bay trên đồng xanh, làm nên bức tranh quê hương thanh bình trong nắng mới...”.

Quê hương cần nắng với ca từ tích cực, hy vọng về ngày mai bình yên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phần hình ảnh của MV được thực hiện bởi các phóng viên ảnh của các báo mang vẻ đẹp tích cực suốt những tháng ngày chống dịch của đội ngũ y bác sĩ khắp mọi miền Việt Nam.

Cùng hình ảnh Việt Nam, MV đan xen những bối cảnh thực hiện ngay tại sân vườn trong căn hộ ở Beverly Hills (Mỹ), tuy nhiên đúng giai đoạn dịch bệnh nên Hồng Nhung đã sử dụng máy quay gia đình để thực hiện.

Sau đó gửi video về Việt Nam nhờ đạo diễn Cao Trung Hiếu hỗ trợ các công tác hậu kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm