Hôn nhân đầy sóng gió của vợ chồng nghệ sĩ Lê Quốc Tùng

Anh Lê Quốc Tùng là một diễn viên đã quen mặt với nhiều khán giả, đặc biệt là trong khoảng thời gian hài kịch thống trị nhiều sân khấu và cả trên tivi. Đồng nghiệp trong nghề thường gọi anh với cái tên thân thương hơn là Thanh lùn, đây cũng là cái tên do chính vợ anh đặt cho.

Với nghệ sĩ Thanh Thủy, anh Tùng còn là một lãnh đạo cấp cao khi đảm nhận vị trí chủ nhiệm đoàn phim mà cô tham gia.

Chị Tô Thị Lành là em họ của NSƯT Vũ Linh. Chị gặp chồng mình khi anh đang là học trò của NSƯT Vũ Linh. Nhớ lại ngày đầu quen biết nhau, chị Lành cho biết: “Ngày xưa tôi ghét ông ấy dã man, ghét dữ lắm”. Hỏi ra mới biết, hóa ra anh Tùng bị vợ ghét là bởi thói ở dơ.

Nghệ sĩ Thanh Thủy. Ảnh: JET

“Thời cải lương video, lúc ấy tôi làm nhiệm vụ nhắc tuồng độc quyền cho anh Vũ Linh kiêm quản lý lịch quay. Tôi cũng chả sửa soạn gì nhiều, còn vợ tôi thì kĩ tính nhưng không riêng tôi, cả tài xế lẫn nhân viên đoàn ở dơ đều bị bà ấy mắng hết” - Lê Quốc Tùng kể lại.

Anh Tùng lý giải tại sao nhiều người ở dơ chỉ bị mắng nhưng riêng anh còn bị ghét là bởi anh toàn đi theo chọc vợ mình. Chưa kể, chị Lành làm công việc may đồ nên tiền bạc có phần dư dả nên thường xuyên là chỗ cho anh em trong đoàn vay mượn, trong đó có cả anh Tùng.

Anh Lê Quốc Tùng.

Sau một thời gian, Lê Quốc Tùng cho biết có một khoảnh khắc làm anh nhớ mãi đó là vì thấy anh không biết sửa soạn nên chị Lành đã may liền cho mấy bộ đồ để anh mặc cho tươm tất. 

“Tôi cũng có sự so sánh thì thấy cô này tốt quá, tôi cũng khẳng định là nên kiếm một người như cô ấy thì chắc ăn hơn vì khi đó cũng hai mấy tuổi rồi. Kế đó là tôi tỏ tình liền” - anh Tùng nhớ lại giây phút quyết định gắn bó với bạn đời của mình.

Chị Tô Thị Lành còn chia sẻ thêm rằng khi cả hai tiến đến hôn nhân đều được hai bên gia đình chấp thuận. 

“Chỉ có cả showbiz là bất ngờ thôi vì tại sao hồi xưa nhỏ này la mắng ông này dữ lắm mà sao giờ lại lấy nhau” - chị Lành vừa cười vừa nói. Đây cũng là một minh chứng cho câu nói: “Ghét của nào trời trao của nấy”.

Khi về chung sống cùng nhau, chị Lành kể rằng thói quen ở dơ của chồng đã được cải thiện vì chị vô cùng kĩ tính và sạch sẽ, chưa kể còn chuẩn bị thêm rất nhiều quần áo cho anh Tùng bộ nào ra bộ nấy.

Tuy nhiên, không khí đang hứng khởi thì đột nhiên trầm lắng lại khi Tô Thị Lành bỗng rơm rớm nước mắt tâm sự về khó khăn mà chị phải trải qua trong thời gian đầu của cuộc hôn nhân. Cụ thể theo lời chị Lành, chị phát hiện ra chồng mình không biết lo lắng và vun vén cho gia đình. 

Chị Tô Thị Lành trải lòng về những khó khăn khi mới kết hôn.

“Hiền thì hiền cực kỳ nhưng anh ấy ăn chơi không nghĩ về gia đình, vợ con cực khổ ở nhà. Kiếm tiền cũng nhiều mà xài tiền lớn lắm, không nghĩ được về sau này hay chừa lại cho vợ con. Đây cũng là điều tôi không thể tâm sự được cùng ai” -  chị Lành nói trong nước mắt.

Giải thích cho sự vô tâm này, anh Tùng bao biện: “Bà xã biết tính tôi xài tiền lớn. Nếu như túi tôi có năm ngàn ngày đó tôi xài hết năm ngàn, nếu có 100 ngàn cũng xài hết 100 ngàn. Ăn uống hay đi những chỗ bạn bè giải trí này kia thôi chứ không có gì khác”.

Điều khủng khiếp nhất trong suốt 23 năm hôn nhân theo chị Lành chia sẻ là bắt gặp chồng có vợ bé. Người phụ nữ ấy lại chính là học viên ở tiệm may của gia đình chị. 

“Tôi bắt gặp hai người trong mùng luôn. Nhưng lúc ấy, tôi không làm gì cả mà chỉ hỏi hai người đang làm trò gì rồi tôi nín thinh. Sau đó, tôi cho người kia nghỉ việc” - chị Lành xót xa kể lại.

Chị Tô Thị Lành cũng cho biết đã từng nghĩ đến việc ly hôn nhiều lần, thậm chí chị còn đem cả tờ giấy kết hôn đưa ra trước mặt chồng.

Chị còn lên cả tòa án nhưng vì thủ tục và giấy tờ rườm rà trong khi công việc làm ăn lu bu bận rộn khiến chị làm biếng rồi thành ra bỏ qua ý định ly hôn. Tuy nhiên, chị Lành quả quyết nếu thời điểm ấy mọi thứ thuận lợi thì chắc chắn chị sẽ ly hôn.

Để giải tỏa tâm lý cũng như làm dịu đi không khí căng thẳng, chương trình Thuận vợ thuận chồng đã chuẩn bị cho hai vợ chồng anh Lê Quốc Tùng và chị Tô Thị Lành một món quà bất ngờ là những lời nhắn nhủ của cô con gái qua đoạn clip ngắn.

Cô con gái Cát Cát mong muốn ba mình đừng như ngày xưa và có nhiều hành động tích cực mang đến sự ấm áp cho gia đình. Bên cạnh đó, Cát Cát còn hi vọng gia đình sẽ luôn hòa thuận, nhiều niềm vui để luôn là điểm tựa vững chắc cho cô bé có thêm động lực bước tiếp trong cuộc sống.

Tập 2 Thuận vợ thuận chồng được phát sóng vào lúc 19 giờ 35 tối nay, 14-1 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm