Hơn 102 tỉ hỗ trợ chống dịch tại đêm nhạc ‘Nối vòng tay lớn’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm nhạc trực tuyến “Nối vòng tay lớn” đã chính thức diễn ra vào 20h tối 26-9. Đêm nhạc đặc biệt này do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức. Các đơn vị thực hiện gồm: Đài Truyền hình TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM và Capital Studio. 

Trong chương trình có phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong chương trình nghệ thuật “Nối vòng tay lớn - Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch COVID-19“. Ảnh: Chụp màn hình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu: “Tôi đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu, Quỹ Trịnh Công Sơn và UBND TP.HCM đã tổ chức đêm nhạc trực tuyến “Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, vượt qua đại dịch COVID-19”. Thân ái gửi lời chúc, lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, các văn nghệ sĩ đã tham gia chương trình.

Vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng. Dù ở nơi đâu trên trái đất này, dù mỗi người một hoàn cảnh, một cách nhìn, cách tiếp cận nhưng mọi trái tim người Việt Nam mang dòng máu con Lạc cháu Hồng đều luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc thân yêu...”.

Chủ tịch UBNDTP Phan Văn Mãi mong mọi người cảm thông cho những sai sót vừa qua trong công tác chống dịch. Ảnh: Chụp màn hình. 

Phát biểu tại chương trình ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, chia sẻ: “Đêm nay thực sự ngôn ngữ âm nhạc đã nối liền tâm hồn mỗi chúng ta như bài hát chủ đề của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ đã có nhiều năm gắn bó với thành phố thân yêu này.

Chúng ta hi vọng và chờ đợi sau những ngày tháng khó khăn, thành phố nhất định sẽ đón chào ngày mới khi 'những nụ cười nối trên môi' mọi người”.

Hơn 50 nghệ sĩ từ Bắc tới Nam, đồng tâm, đồng lòng trao đi giá trị tinh thần cao nhất; gửi gắm toàn bộ tâm sức, tình cảm đến quý khán giả. Để từ đó là tiền đề cho làm vững thêm niềm tin, sự dũng cảm của mọi người dân, để vượt qua nỗi sợ của dịch bệnh và cùng nhau chiến thắng. Ảnh: chụp màn hình

Đặc biệt, tại điểm cầu Bệnh viện Quân y 175, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn xuất hiện trong một phóng sự quay ở bệnh viện. Nghệ sĩ đóng vai trò là giám đốc âm nhạc, người thổi hồn cho chương trình “Nối vòng tay lớn”.

NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ: “Nối vòng tay lớn là một chương trình vượt ngoài giá trị âm nhạc để kêu gọi nguồn lực hỗ trợ chống dịch cho cả nước. Niềm vui nhân đôi khi không chỉ được hát mà còn có cơ hội đóng góp chút sức cho mục tiêu chung. Mong mọi người cùng chia sẻ cảm xúc, điều kiện của mình để chúng ta có thể cùng nắm tay nhau “Nối vòng tay lớn” vượt qua khó khăn”.

Thay mặt gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (ảnh) chia sẻ:“Đất nước đang Đất nước đang trải qua thời khắc gian nan và trong dịch bệnh vẫn sáng lấp lánh tình yêu giữa người với người, giữa chúng ta với quê hương. Dân tộc Việt Nam luôn khát khao vươn lên để chiến thắng.

Chúng ta hãy cùng nhau "Nối vòng tay lớn", khống chế COVID-19, đưa cuộc sống trở về bình thường. Tôi và gia đình Trịnh Công Sơn tin rằng ngày đó không còn xa nữa”.

Thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ về chặng đường chống dịch trong thời gian qua. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài âm nhạc, chương trình còn mang đến nhiều thước phim tư liệu, phóng sự về những khó khăn, vất vả, áp lực trong cuộc chiến chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân y 175…

Qua lời kể của thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn và bác sĩ Trần Thanh Linh - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy 2, Phó giám đốc Bệnh viện hồi sức COVID-19.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và bác sĩ Trần Thanh Linh - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy 2 - Phó giám đốc Bệnh viện hồi sức COVID-19 chia sẻ trong chương trình. Ảnh: TTO

Đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” đã kêu gọi được 102 tỉ 580 triệu đồng. Theo ban tổ chức, số tiền trên sẽ do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM quản lý để mua Vaccine, thuốc chữa COVID-19, máy thở và các thiết bị thiết yếu phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.