Hoàng Mèo hoảng sợ vì bị bắt nhai lá ổi khi mọc răng khôn

Bí kíp giữ thanh xuân tập 9 với chủ đề Răng khôn và những lưu ý cần thiết tiếp tục lên sóng với MC Khánh Huyền cùng Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hồng Lâm.

Mọc răng khôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi nó gây ra sự đau nhức, sưng nướu, viêm nhiễm khiến người bệnh khó chịu.

Bí kíp giữ thanh xuân tuần này đã đưa ra những chỉ dẫn cần thiết để mỗi người chủ động xử lý khi có hiện tượng mọc răng khó chịu này.

Tình huống chương trình đặt ra là nhân vật Hoàng Mèo vô cùng khổ sở khi bị mọc răng khôn. Anh không nói được nhiều mà chỉ ú ớ mỗi khi trò chuyện với chị gái.

Nhân vật Hoàng Mèo cảm thấy khó chịu khi mọc răng khôn. Ảnh: BEE

Mở đầu tiểu phẩm là tiếng than khóc của Hoàng Mèo khi đói bụng nhưng không ăn cơm được, chỉ ăn cháo nhưng xui cho anh cháo cũng không có. Nghe em trai khóc lóc, chị của Hoàng Mèo liền nói: “Lá ổi tui hái để dưới đó một đống, lấy mà nhai vào là nó hết”.

Thế nhưng, biện pháp kiểu dân gian, truyền miệng này cũng không ăn thua với tình trạng răng khôn của anh.

Trước đó, Hoàng Mèo cũng đã đi mua thuốc giảm đau để uống nhưng không hề bớt đau răng, thậm chí chỗ mọc răng khôn còn tấy đi tấy lại liên tục khiến tâm trạng anh khó chịu.

Anh sợ việc nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến thần kinh như mọi người truyền miệng nên nhất quyết không dám động vào. Tranh cãi với Hoàng Mèo không được, chị anh liền tìm đến bác sĩ để xin tư vấn.

Chị của Hoàng Mèo liên gợi ý đến biện pháp cuối cùng chính là làm tiểu phẫu để nhổ răng khôn. Ảnh: BEE

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Hồng Lâm thì việc mọc răng khôn là việc hết sức bình thường vì mầm răng khôn đã có khi con người ở độ tuổi tám, chín tuổi. Tuy nhiên, từ 18 đến 25 tuổi mới là độ tuổi để răng nhô lên, lộ rõ ra nên nhiều người hay có những biểu hiện khó chịu, đau nhức, sốt trong thời gian này.

Bác sĩ Trần Hồng Lâm. Ảnh: BEE

Việc xử lý chiếc răng khôn đó không phải là vấn đề đơn giản vì tùy tình trạng của mỗi người. Bác sĩ Trần Hồng Lâm cho hay, khi nào răng gây ra viêm và biến chứng thì người bệnh mới xử lý chứ không phải lúc nào cũng cần phải loại bỏ răng khôn.

Tình huống nhổ răng khôn mang tính phòng ngừa vẫn có thể tiến hành được nhưng đó là những trường hợp hiếm gặp và phải có chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Trần Hồng Lâm nói thêm: “Ví dụ một vị thủy thủ phải lênh đênh trên biển nhiều tháng liền mà có một chiếc răng mọc lệch, có nguy cơ sưng viêm thì mình cần loại bỏ. Hoặc một thai phụ sắp sinh cũng bị mọc răng khôn thì cũng cần phải xử lý trước khi thai phụ sinh con, đảm bảo an toàn cho người mẹ”.

Lắng nghe những chỉ dẫn của bác sĩ, Hoàng Mèo tạm yên tâm và muốn đi nha sĩ để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Bí kíp giữ thanh xuân lên sóng lúc 14 giờ 50 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm