Her blue sky tác phẩm anime được cha đẻ Your Name khen ngợi

Bầu trời xanh của em là tác phẩm mới nhất nằm trong bộ ba Chichibu sau Anohana: Đóa hoa ngày ấy chúng ta cùng ngắm (2013) và Tiếng hát từ trái tim (2015).

Ba câu chuyện từ ba tác phẩm anime tuy khác biệt hoàn toàn về tuyến nhân vật và cốt truyện nhưng cùng lấy bối cảnh ở TP Chichibu - quê nhà của biên kịch Mari Okada.

Câu chuyện kỳ ảo giữa một bối cảnh nên thơ      

Tại thành phố được bao quanh bởi rặng núi yên bình, ba câu chuyện tuổi thanh xuân nhuốm màu kỳ ảo được Okada và các cộng sự kể lại bằng những khung hình lãng mạn và âm nhạc tuyệt diệu.

Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa ba nhân vật Shinnosuke và hai chị em Akane, Aoi. Ở đó, chàng trai trẻ Shinnosuke ôm giấc mộng vào đời tới Tokyo để trở thành nghệ sĩ guitar nổi tiếng nhưng thẳm sâu trong lòng anh vẫn tiếc nuối tình cảm chưa trọn vẹn với Akane - cô bạn gái cũ quyết định ở lại quê nhà để chăm sóc em gái sau biến cố gia đình.

Cùng lúc đó, cô em gái Aoi càng trưởng thành càng cảm thấy như mình mắc nợ Akane vì đã níu chân chị trên con đường theo đuổi ước mơ. Một ngày Shinnosuke bất ngờ trở về quê nhà Chichibu… những cảm xúc dai dẳng xưa cũ lại ám ảnh cả ba người.

Tình cảm thời thanh xuân mang hương vị cocktail

Tương tự như Anohana, Bầu trời xanh của em giới thiệu tới khán giả một "linh hồn" siêu nhiên giữa câu chuyện về tình yêu, tình cảm gia đình ở thế giới hiện đại. Xuất hiện cùng lúc với Shinnosuke trong lần trở về Chichibu là Shinno, một thanh niên bí ẩn nhưng thực chất là Shinnosuke 13 năm trước vượt thời gian đến hiện tại.

Khác với Menma trong Anohana: Đóa hoa ngày ấy chúng ta cùng ngắm, Shinno không phải hồn ma mà là một ảo ảnh tượng trưng cho thời thanh xuân trong sáng quá vãng.

Với những ai đã từng trải qua thời tuổi trẻ và đôi lúc ngoái lại băn khoăn "Phiên bản quá khứ của bản thân sẽ nghĩ gì khi chạm trán chính mình của hiện tại?" thì đây sẽ là tác phẩm chắc chắn không thể bỏ qua.

Hình ảnh trong phim.

Dù được coi là người "kế nhiệm" của Anohana: Đóa hoa ngày ấy chúng ta cùng ngắm và Tiếng hát từ trái tim nhưng Bầu trời xanh của em là câu chuyện dành cho người lớn nhiều hơn dành cho tuổi teen.

Đây cũng là bí quyết giúp bộ phim thu hút được sự đồng cảm đông đảo hơn hẳn các tác phẩm anime khác. Các nhân vật ở tuổi 30 - đủ trưởng thành để không chỉ sống bằng cảm xúc nhưng vẫn chưa dứt bỏ mối dây liên hệ với quá khứ thanh xuân.

Hình ảnh trong phim.

Khi còn là thiếu nữ, Akane từ chối Shinnosuke vì muốn chăm sóc cho gia đình và điều này vẫn không hề thay đổi khi Shinnosuke trở lại Chichibu sau nhiều năm. Không ít người khẳng định Akane sẽ chẳng thể hạnh phúc khi lựa chọn cuộc đời độc thân nơi quê nhà tù túng nhưng cô đã đập tan tất cả bằng thái độ sống tích cực.

Đó cũng là điều khiến Akane trở nên khác biệt hẳn với kiểu nhân vật nữ "bánh bèo" thường gặp trong các phim anime từ trước tới nay.

Bản tình ca tiếc nuối nhưng lạc quan

Hối tiếc cũng là chủ đề cốt lõi được nhóm Chouheiwa Busters khai thác trong Bầu trời xanh của em. Ở thời điểm hiện tại, cô bé Aoi đã là một nhạc công đầy triển vọng còn Shinnosuke lại là một tay guitar không tên tuổi sau nhiều năm lăn lộn ở Tokyo.

Chuyến đi trở về Chichibu không chỉ là dịp để Shinnosuke đối diện với những tiếc nuối thanh xuân mà còn là cơ hội thứ hai dành cho anh để nhìn lại mối tình dang dở với Akane một cách trọn vẹn.

Lúc này, phiên bản tuổi trẻ của Shinnosuke xuất hiện cũng giúp Aoi nhận ra rung động đầu đời của mình sau nhiều năm trốn tránh.

Her blue sky tác phẩm anime được cha đẻ Your Name khen ngợi ảnh 4

Dù cho ước mơ của các nhân vật chưa thể hoàn thành nhưng bộ phim vẫn mở ra cánh cửa tươi sáng, lạc quan cho họ. Bầu trời xanh của em cân bằng hoàn hảo chủ đề hoài niệm có phần nặng nề với giọng điệu hóm hỉnh hấp dẫn cùng phần âm nhạc bắt tai.

Chứng kiến cậu trai trẻ Shinno bất ngờ choáng ngợp trước thế giới hiện đại và dáng vẻ hiện tại của bạn bè sau 13 năm mang đến cho khán giả những giây phút giải trí sảng khoái.

Her blue sky tác phẩm anime được cha đẻ Your Name khen ngợi ảnh 5

Bầu trời xanh của em chỉ ra sự thật khó chấp nhận rằng những giấc mơ tuyệt đẹp thời tuổi trẻ có thể sẽ chẳng thành hình khi ta trưởng thành. Tuy nhiên, bộ phim vẫn giữ trọn thái độ lạc quan và gợi mở ý tưởng rằng sẽ luôn có cơ hội thứ hai chỉ cần ta dám cố gắng không ngừng.

Bộ ba nhà làm phim Nagai, Tanaka và Okada đã tiếp tục thể hiện lợi thế xuất sắc trong việc khai thác thế giới tâm hồn, cảm xúc của giới trẻ. Một nốt lắng lại để tiếc nuối nhưng rồi lại ngân cao như bầu trời xanh ngắt - Bầu trời xanh của em đích thực là bản tình ca hoài niệm mà vẫn lạc quan gửi đến thanh xuân của mỗi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm