'Hãy trao cho anh' càn quét âm nhạc thế giới chỉ sau 24h

Ca khúc Hãy trao cho anh mang màu sắc latin một lần nữa giúp nam ca sĩ dẫn đầu Vpop ở mọi hạng mục, phá vỡ các kỷ lục cũ của anh, thậm chí còn cạnh tranh với sản phẩm của nhiều nghệ sĩ quốc tế đình đám. Tròn 24 giờ kể từ khi MV Hãy trao cho anh ra mắt, số lượt xem MV Hãy trao cho anh được METUB công bố là 26 triệu (tính theo thời gian thực tế). Số liệu này là View realtime tại thời điểm hiện tại được METUB ghi nhận, cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube.

Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ mà Chạy ngay đi làm được (22 triệu views). Như vậy, Hãy trao cho anh trở thành MV Vpop có lượt view cao nhất trong 24 giờ đầu. Con số này tạm thời dẫn trước một số MV đình đám thế giới gần đây như You need to calm down của Taylor Swift (khoảng 20 triệu) hay Never really over của Katy Perry (khoảng 15 triệu).

Xét trong khu vực châu Á, cột mốc 26 triệu view này giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24 giờ đầu đứng thứ hai. Thành tích này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu view). Về top trending, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP sau 24 giờ đã phủ sóng 10 quốc gia, cụ thể: #1 Vietnam, #2 Australia, #2 South Korea, #3 Canada, #4 Taiwan, #8 Germany, #8 United States, #9 Singapore, #17 United Kingdom, #44 Czech Republic.

Riêng tại YouTube Việt Nam, Hãy trao cho anh chỉ mất sáu tiếng để vươn đến top 1 trending. Trước đó, thành thích mà Hãy trao cho anh đạt được trong ngày cũng là những con số vô cùng đáng nể, hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang sức ngang tài với nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng. Ngay khi ra mắt, MV đạt 1 triệu views chỉ trong 8 phút, 2 triệu views trong 14 phút, 6 triệu views trong 75 phút, 10 triệu views trong 3 tiếng 17 phút (tính theo thời gian thực tế). Số liệu này là View realtime tại thời điểm hiện tại được METUB ghi nhận, được cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube.

Sau nửa ngày phát hành, lượt xem MV hiển thị trên YouTube cán mốc hơn 12 triệu, đi kèm đó là trên 1,2 triệu lươt thích và gần 170 nghìn lượt bình luận.  Đặc biệt, trang kworb.net đã xếp hạng Hãy trao cho anh là MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ của ngày 1-7. (Kworb.net là trang web thu thập và phân tích dữ liệu âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới, nơi tổng hợp và xếp hạng các bài hát, MV dựa trên nhiều nền tảng khác nhau như YouTube, Spotify, iTunes... và cập nhật mỗi 15 phút).

Sau gần 21 tiếng, MV hãy trao cho anh đã chính thức cán mốc 20 triệu view trên YouTube, phá vỡ kỷ lục cũ Sơn Tùng M-TP từng lập với Chạy ngay đi (5-2018). Không chỉ có vậy, nam ca sĩ bỏ xa những nhóm nhạc Kpop tiếng tăm như EXO, Red Velvet trong cột mốc những MV đạt 20 triệu lượt xem trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, đây cũng là MV đạt 1 triệu likes nhanh nhất lịch sử Vpop (2 tiếng 49 phút), đồng thời là MV được xem lúc công chiếu đứng thứ 3 thế giới với trên 635.000 lượt xem, chỉ xếp sau Kill This Love - BlackPink và Thank u, next - Ariana Grande. Trong ngày 2-7, trang The Source - một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ đã có bài đăng về màn trở lại của anh cùng sự hợp tác với rapper huyền thoại Snoop Dogg.

Tạp chí này đã gọi Sơn Tùng M-TP là hiện tượng châu Á và viết rằng vào mùa hè năm 2019 khó quên, hiện tượng châu Á Sơn Tùng M-TP đã phát hành single bùng nổ mang tên Hãy trao cho anh với sự góp giọng của Snoop Dogg, rapper tiên phong đến từ California. Những hình ảnh quyến rũ (của MV) đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere).

Tạp chí The Source được thành lập vào năm 1988, chuyên đưa tin về Hip Hop và giải trí ở Mỹ. Đây cũng là tạp chí định kỳ chuyên về rap có tuổi đời lâu nhất thế giới. Thông tin về Sơn Tùng M-TP và Hãy trao cho anh xuất hiện trên tạp chí này khiến người hâm mộ không khỏi tự hào, điều này thể hiện danh tiếng của nam ca sĩ đã vươn ra ngoài thị trường nội địa. 

Hãy trao cho anh là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được producer Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của Chạy ngay đi) đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Đây là dự án âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, được đầu tư kỹ lưỡng và chi tiết ở từng khâu sản xuất. Lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được cả hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ,người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm